Tiêu hủy gần 1.000 con gia cầm bị nhiễm cúm A/H5N1 tại Trà Vinh

Gần 1.000 con gia cầm ở Trà Vinh bị tiêu hủy, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H5N1.

Ngày 17/2, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết các ngành chức năng của tỉnh vừa tiến hành tiêu hủy gần 1.000 con gia cầm bị nhiễm cúm A/H5N1 .

Theo nguồn tin từ Báo SGGP, vào ngày 14/2, hai đàn gia cầm (gà, vịt) với hơn 1.700 con của hai hộ dân ở xã Châu Điền và Hòa Ân thuộc huyện Cầu Kè , tỉnh Trà Vinh có dấu hiệu chết bất thường.

Ngành chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan Thú y Vùng VII (TP Cần Thơ) xét nghiệm.

Kết quả, mẫu bệnh phẩm dương tính với cúm A/H5N1. Ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy ngay số gia cầm nói trên, đồng thời vệ sinh tiêu độc, khử trùng nơi xảy ra dịch để tránh lây lan sang các hộ chăn nuôi khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Ngọc Hài chia sẻ với Báo Giao Thông, sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy ngay số gia cầm nói trên, đồng thời hướng dẫn hộ chăn nuôi vệ sinh tiêu độc, khử trùng.

Cũng theo Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngành chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên tại một số hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh gửi xét nghiệm. Kết quả, ngoại trừ huyện Cầu Kè, các địa phương khác không phát hiện dịch.

Chăn nuôi gia cầm ở Trà Vinh.
Chăn nuôi gia cầm ở Trà Vinh.

“Đơn vị phối hợp với địa phương rà soát, thống kê tổng đàn, số hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn để xây dựng kế hoạch phòng, chống, dập dịch. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tăng cường thông tin tuyền truyền đến các hộ chăn nuôi các thông tin về những triệu chứng của dịch bệnh, hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là tuyệt đối không mua bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm bệnh, chết để tránh lây lan mầm bệnh”, bà Nguyễn Ngọc Hài nói.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, toàn tỉnh hiện nay tổng đàn gia cầm trên 7,5 triệu con.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương