Apple chuẩn bị ra mắt iPhone, iPad giá rẻ vào 8/3

Theo Bloomberg, Apple chuẩn bị ra mắt các sản phẩm mới, bao gồm iPhone và iPad vào ngày 8/3 tới đây.

Thông tin cho biết Apple đang chuẩn bị công bố iPhone và iPad 5G giá rẻ mới tại sự kiện này và có khả năng là một máy Mac mới.

Sự ra mắt sẽ là lần đầu tiên của Apple kể từ tháng 10/2021, khi hãng tiết lộ máy tính xách tay MacBook Pro mới. Theo Bloomberg, đây dự kiến ​​sẽ là một buổi ra mắt phát trực tiếp trên nền tảng internet. Apple đã tổ chức các sự kiện trực tuyến kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 vào tháng 3/2020.

106498930-1587481337481iphone-se.jpg

Apple hiện đang cung cấp một chiếc iPhone giá rẻ được gọi là iPhone SE, được giới thiệu vào mùa xuân năm 2020 và được bán lẻ với giá 399 USD. Đây là mẫu iPhone gần đây nhất sử dụng cảm biến vân tay Touch ID. Theo báo cáo, sản phẩm nâng cấp có thể có cùng thiết kế nhưng bộ vi xử lý nhanh hơn và hỗ trợ 5G.

Ngoài ra, thông tin cho thấy mẫu iPad mới sẽ là phiên bản nâng cấp của iPad Air. Thiết bị được cập nhật lần cuối vào tháng 10/2020 và hiện được bán lẻ với giá 599 USD.

Mảng kinh doanh iPad là dòng sản phẩm duy nhất của Apple ghi nhận doanh thu sụt giảm trong quý cuối năm 2021.

Theo Apple, doanh số thấp của iPad 329 USD tại các trường học và người mua số lượng lớn là nguyên nhân lớn cho kết quả kinh doanh sụt giảm.

Các đợt ra mắt thiết bị giá rẻ của Apple ít quan trọng đối với công ty hơn so với các đợt ra mắt vào mùa thu truyền thống, điều này cho thấy các mẫu iPhone cao cấp đắt hơn và có lợi hơn trước mùa mua sắm nghỉ lễ.

Apple có thể sắp xếp thời gian cho sự kiện ra mắt với việc phát hành chính thức iOS 15.4, phiên bản phần mềm mới nhất của iPhone.

Hệ điều hành iOS 15.4 hiện đang trong giai đoạn beta, bao gồm khả năng sử dụng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa thiết bị khi đeo mặt nạ và biểu tượng cảm xúc mới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương