TP.HCM cho học sinh lớp 12 nghỉ đến hết ngày 15/3

Sau cuộc họp chiều 8/3 về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, UBND TP.HCM ban hành văn bản thay đổi thời gian đi học của học sinh lớp 12.

Theo nội dung văn bản, hiện nay, TP.HCM chưa phát hiện ca nhiễm mới COVID-19, thời gian qua TP đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh rất hiệu quả, Trung tâm kiểm soát bệnh tật của TP đang vận hành tốt và các trường Trung học phổ thông trên địa bàn đều đã sẵn sàng đón học sinh lớp 12 đi học trở lại vào ngày 9/3.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, an toàn tuyệt đối cho học sinh TP và tạo được sự an tâm đối với phụ huynh học sinh. Thay vì đi học lại vào ngày 9/3 như kế hoạch trước đó, UBND TP.HCM quyết định cho 74.000 học sinh lớp 12 của các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3.

Học sinh lớp 12 trên địa bàn TP.HCM sẽ kéo dài lịch học đến ngày 15/3.
Học sinh lớp 12 trên địa bàn TP.HCM sẽ kéo dài lịch học đến ngày 15/3.

Đồng thời, UBND TP.HCM giao Sở giáo dục và đào tạo TP hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nhiều hình thức, biện pháp nhằm đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình năm học.

Trước đó, tối ngày 6/3, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã gửi công văn tới các Trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – thường xuyên trên địa bàn thông báo từ ngày 9/3, học sinh lớp 12 thuộc các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố sẽ đi học trở lại để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020. Các khối còn lại tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương