TPHCM thực hiện cách ly có thu phí với 20 khách sạn.

TPHCM đang nỗ lực tăng cường công tác phòng chống dịch bằng việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly.

Chiều tối ngày 18/3 tại TPHCM đã diễn ra cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh Covid-19. Trong cuộc họp UBND, quận 1 cho biết hiện quận đang cách ly có thu phí với 20 khách sạn. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết các đơn vị cần phối hợp tốt với Sở Y tế về chuyên môn để tránh tình trạng lây nhiễm lan rộng. Quận 1 cần lên phương án cải tạo Bệnh viện Y học Cổ truyền cơ sở 2 ở đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh thành khu cách ly độc lập, hạn chế việc để cách ly tại gần các khu vực đông dân cư. 

TPHCM thực hiện cách ly có thu phí với 20 khách sạn.

Ông Liêm cũng lưu ý ngành y tế thành phố phải có phương án dự phòng, tăng cường công suất của số giường bệnh lên 80%, đảm bảo có 20% giường dự phòng, phân bổ các trường hợp cách ly hợp lý. Đặc biệt chú ý đến công tác hậu cần cũng như phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cơ quan, bộ phận, ban ngành với các quận, huyện.

Đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố có 11 người nhiễm virus Covid-19, trong đó có 3 ca khỏi bệnh, 8 ca đang được điều trị, sức khỏe ổn định. Từ 11 đến 18/3 có 7 ca, trong đó có 3 ca lây nhiễm và 4 ca xâm nhập. Như vậy tổng số người nhiễm là 177, trong đó có 173 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 4 ca đang chờ kết quả, 1.921 trường hợp cách ly tập trung.

TPHCM cũng đã tăng cường công tác xác minh, điều tra, tổ chức cách ly các trường hợp tiếp xúc và nghi nhiễm một cách chặt chẽ, khử khuẩn các địa điểm liên quan cũng được duy trì. 

Sở Y tế phối hợp Bộ Tư lệnh Thành phố tổ chức các khu cách ly tập trung của thành phố với quy mô 22.998 giường. Các khu cách ly tập trung thành phố được trang bị camera để bộ phận quản lý của khu cách ly giám sát, đồng thời Trung tâm điều hành của Sở Y tế có thể giám sát, theo dõi từ xa.

 Tổng số giường bệnh tại 24 quận, huyện là 798 giường. Thành phố cũng đã chuẩn bị khu vực để cách ly riêng những trường hợp nghi nhiễm bệnh, tránh lây lan chéo trong khu cách ly.

Thanh Mai

Bộ Y tế chỉ định Trường Đại học Y Hà Nội xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người nhập cảnh từ châu Âu, Anh và Mỹ

Bộ Y tế chỉ định Trường Đại học Y Hà Nội xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người nhập cảnh từ châu Âu, Anh và Mỹ

Bộ Y tế đã chỉ định Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm COVID-19, phục vụ kịp thời công tác phòng, chống dịch.