Hà Nội tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học đến 5/4 vì covid-19

Với tình hình dịch bệnh Covid-19, diễn biến phức tạp, Thành phố quyết định tất cả các học sinh các cấp nghỉ đến ngày 5/4 theo đúng trần của Bộ GD-ĐT

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tối nay 18/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra thông báo: "Trước mắt, Thành phố quyết định tất cả các học sinh các cấp của chúng ta nghỉ đến ngày 5/4 theo đúng trần của Bộ GD-ĐT, còn đến trước ngày 5/4 sẽ quyết định tiếp. Đến nay, không có khả năng đi học vào ngày 23/3 như trước".

  Hà Nội tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học đến 5/4

Hà Nội tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học đến 5/4

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, nếu tình hình dịch bệnh tiến triển tốt, có thể cho học sinh đi học lại từ ngày 5/4, như vậy vẫn kịp thi vào đúng tháng 8. Nhưng không loại trừ nếu như dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trong 15 ngày tới thì khung thời gian học mà Bộ GD-ĐT ban hành có thể vỡ thêm một lần nữa. 

Cùng với đó, chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao cho Sở GD-ĐT báo cáo Bộ GD chương trình dạy để tính toán kịch bản, trong trường hợp xấu không đi học được thì phải tính phương án học trực tuyến với những môn phù hợp.

Được biết, hiện tại Sở GD-ĐT Hà Nội đã và đang phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình dạy học trên truyền hình để dự bị kịp thời. 

Ngoài Hà Nội, cũng có một số địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học đến tháng 4 như Đồng Nai (đến hết ngày 4/4), TP. HCM (đến hết 5/4) và Đắc Nông (từ mầm non đến THCS nghỉ đến hết 4/4).  

LA

Nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục điều chỉnh lịch học để phòng dịch COVID-19

Nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục điều chỉnh lịch học để phòng dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã tiếp tục điều chỉnh thời gian quay trở lại trường của học sinh các cấp.