5 tỉnh thành cho học sinh tiếp tục nghỉ học

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số tỉnh thành tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ hết tháng 3/2020. Trong khi đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho học sinh nghỉ hết tháng 4/2020
STT Tỉnh, thành phố Mầm non, Tiểu học, THCS THPT, cơ sở giáo dục khác
1 Vĩnh Long Đến khi có thông báo Đến khi có thông báo
2 Đồng Nai Hết 4/4 Hết 1/3
3 Đồng Tháp Hết 29/3 Hết 29/3
4 Bình Thuận Đến khi có thông báo Đến khi có thông báo
5 Đà Nẵng Hết 29/3 Hết 29/3

Tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản đồng ý với kiến nghị của Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng về việc cho trẻ mầm non và học sinh toàn thành phố nghỉ học đến ngày 29/3. Thời gian đi học lại sẽ thông báo sau.

Tối 11/3, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Vĩnh Long ban hành công văn cho học sinh trường THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Long tạm nghỉ học kể từ ngày 12/3 cho đến khi có thông báo mới. Đối với các cấp mầm non, học sinh cấp tiểu học đến lớp 11 cũng tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới thay vì ngày 16/3 sẽ nhập học lại.

Công văn cho học sinh nghỉ học của UBND tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Vietnamnet.
Công văn cho học sinh nghỉ học của UBND tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Vietnamnet.

Cũng trong ngày 11/3, thực hiện chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp, các cấp học sinh từ mầm non, tiểu học cho đến THCS trên địa bàn tiếp tục được nghỉ đến ngày 4/4, nhằm phòng chống dịch COVID-19. Riêng học sinh khối THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên đi học bình thường.

Trong thời gian tiếp tục tạm nghỉ học, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường hỗ trợ học sinh ôn tập, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 hiệu quả.

Sáng 12/3, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng thống nhất cho học sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và học viên, sinh viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 13/3 đến hết ngày 29/3.

Trong khi đó, Sở GD-ĐT Bình Thuận thông báo cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ từ ngày 11/3 đến khi có thông báo mới. Sở này đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông báo sớm nhất đến học sinh, học viên, sinh viên và phụ huynh. Có kế hoạch phân công cán bộ, giáo viên trực tại cơ quan 24/24. Báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường liên quan đến dịch bệnh COVID-19 về Sở.

Tính đến ngày 12/3, Việt Nam đã ghi nhận 39 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, 16 trường hợp đã được điều trị khỏi.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương