Hà Nội có thêm 6 đến 8 ca dương tính lần 1, từ giờ đến 31.3 mọi người nên ở nhà càng nhiều càng tốt

Do mỗi ngày chúng ta tiếp nhận hàng nghìn người từ vùng dịch về nước nên có nhiều khả năng phát sinh nhiều nguồn lây nhiễm mới.

Trong phiên họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều ngày 18/3, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết hiện nay trên địa bàn thành phố đã có 16 ca dương tính với virus Covid-19. Tuy nhiên những ngày tới mới là những ngày rất vất vả vì ca nhiễm đang có dấu hiệu tăng dần. 

Ông Chung nói: "Hiện nay, trên địa bàn TP đang có từ 6 đến 8 ca xét nghiệm lần 1 là dương tính rồi, hiện đang xét nghiệm chéo để khẳng định. Trong hôm nay và ngày mai có thể tăng thêm 7-8 ca mắc bệnh nữa".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cảnh bảo dịch bệnh có thể bùng phát nhanh và có khả năng còn kéo dài. Nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là phát hiện kịp thời, cách ly nhanh chóng, đồng thời giám sát chặt chẽ với những trường hợp cách ly tại nhà. Các lực lượng phản ứng nhanh phải phân công cụ thể lịch trực 24/24 giờ để sẵn sàng cho mọi tình huống

Đặc biệt, những người từ vùng dịch về có triệu chứng ho, sốt phản được cách ly ngay lập tức, dùng xe y tế đưa vào bệnh viện, không được phép tự ý đi taxi hay các phương tiện khác. 

Hà Nội có thêm 6 đến 8 ca dương tính lần 1, từ giờ đến 31.3 mọi người nên ở nhà càng nhiều càng tốt

Ông Chung nhấn mạnh: "Hiện nay đang huy động lực lượng y tá, bác sĩ của các bệnh viện để có thể lấy được 2.500 mẫu xét nghiệm/ngày. Để lấy được số mẫu xét nghiệm này cần khoảng 800 cán bộ y tế. Vì vậy, phải chuẩn bị rất chi li".

Cũng trong cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp nhất là trong 15 ngày tới do nguồn lây nhiễm tăng cao, trong đó có nguồn lây từ việc tiếp nhận công dân từ vùng dịch hồi hương. Dự kiến có khoảng 10.000 - 15.000 trường hợp về nước. 

Trong khi Hà Nội đang có khoảng 1,4 triệu người từ 60 tuổi trở lên. Vì vậy ông Chung nhấn mạnh: "Từ nay đến 31/3, mọi người cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường vì nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp trong cộng đồng. Các trường hợp có bệnh nền thì cố gắng hạn chế đi lại".

Tính cho đến tối 18/3, Việt Nam đã ghi nhận 75 ca nhiễm virus Covid-19, trong đó có 16 ca đã chữa khỏi. 

Thanh Mai

Top 5 đội bóng 1 người hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Top 5 đội bóng 1 người hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Đội bóng một người là khái niêm mà các cổ động viên thường dùng để nhắc đến những CLB phụ thuộc vào sự tỏa sáng của một cá nhân.