Tử hình cô gái bỏ chất độc vào trà sữa để mưu sát chị họ

Liên quan đến vụ bỏ chất xyanua vào trà sữa để đầu độc chị họ, sáng 17/7, TAND tỉnh Thái Bình tuyên Lại Thị Kiều Trang tử hình về tội Giết người.

Sáng 17/7, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt bị cáo Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, thường trú tại Thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) tử hình về tội "Giết người".

Nạn nhân bị sát hại là chị N.T.H (sinh năm 1990, thường trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), điều dưỡng viên Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình.

Ngoài mức án trên, bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân toàn bộ mai táng phí, tiền bồi thường tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho 3 con của bị hại đến khi trưởng thành.

Bị cáo Lại Thị Kiều Trang gục mặt tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Công Lý
Bị cáo Lại Thị Kiều Trang gục mặt tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Công Lý

Theo cáo trạng, bị cáo Lại Thị Kiều Trang là em họ của chị Đ.T.H.Y, (sinh năm 1989, trú tại thôn Đông Vinh, xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Chị Đ.T.H.Y là đồng nghiệp, làm cùng khoa với nạn nhân N.T.H và là vợ của anh P.V.Q (sinh năm 1989).

Giữa anh Q và Trang có quan hệ yêu đương một thời gian, nhưng sau đó anh Q cảm thấy có lỗi với vợ con nên vào khoảng tháng 10/2019, anh Q chủ động chấm dứt quan hệ với Trang. Từ đó Trang nảy sinh ý định tự tử và đầu tháng 11/2019, Trang vào mạng Internet mua được 1.000ml chất độc natri xyanua .

Đến cuối tháng 11/2019, thấy anh Q có nhiều hành động, lời nói yêu thương dành cho vợ con nên Trang thay đổi suy nghĩ và quyết định dùng số hóa chất natri xyanua đã mua để đầu độc chị Y nhằm để Trang và anh Q được tự do yêu đương.

Biết chị Y thích uống trà sữa nên vào sáng 2/12/2019, Trang đã gọi điện thoại đặt mua 6 cốc trà sữa. Sau đó Trang bơm chất natri xyanua vào 4 trong số 6 cốc trà sữa. Trang mang trà sữa đến Bệnh viện phổi tỉnh Thái Bình để gửi cho chị Y. Do không gặp được chị Y nên Trang gửi lại, nhờ chị L cất hộ. Khi chị L uống một cốc trong số 6 cốc trà sữa thì bị ngộ độc và sau đó tử vong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Thái Bình) đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ và trưng cầu giám định độc chất trong các cốc trà sữa, sau đó bắt giam Lại Thị Kiều Trang. Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nói trên.

Dưa theo quy định tại điểm 1, điểm q, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã truy tố bị can Lại Thị Kiều Trang tội "Giết người" thuộc trường hợp “Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người” và “Vì động cơ đê hèn” .

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương