WHO: Tiếp cận vaccine không công bằng là trở ngại trong việc chấm dứt đại dịch

Cuộc họp về bệnh truyền nhiễm do Nikkei và Financial Times tổ chức đả thảo luận về cách chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Nikkei và Financial Times hôm nay (27/10) tổ chức Hội nghị các bệnh truyền nhiễm Nikkei/ FT lần thứ 8 tại Tokyo.

Hội nghị kéo dài hai ngày nhằm thảo luận về cách chuẩn bị cho đại dịch trong tương lai bằng cách thăm dò các thách thức cấu trúc do COVID-19.

Mục đích của hội nghị là làm sáng tỏ các vấn đề nổi lên trong đợt đại dịch COVID-19 và thảo luận về cách tận dụng những bài học kinh nghiệm đó cũng như cách ứng phó nhanh chóng với cuộc khủng hoảng trong tương lai.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f0-2f1-2f3-2f2-2f37082310-3-eng-gb-2fcropped-163529675320211027-20tedros.jpg
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu khai mạc tại Hội nghị Các bệnh Truyền nhiễm Nikkei FT lần thứ tám. Ảnh: Nikkei

Trong bài phát biểu khai mạc, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh rằng sự chênh lệch trong việc tiếp cận với vaccine vẫn còn.

Ông Tedros cho biết: “Việc tiếp cận không hợp lý với vaccine vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với việc chấm dứt giai đoạn cấp tính của đại dịch,” ông Tedros cho biết thêm rằng chỉ có 5% dân số được tiêm phòng đầy đủ COVID ở châu Phi.

Ông kêu gọi sự hỗ trợ nhiều hơn từ các bên liên quan để nâng tỷ lệ tiêm chủng toàn cầu lên 40% vào cuối năm nay.

"Mục tiêu đó có thể đạt được, nhưng chỉ khi các quốc gia và công ty kiểm soát nguồn cung vaccine toàn cầu, ưu tiên COVAX", ông Tedros đề cập đến chương trình phân phối vaccine do WHO hỗ trợ.

Hội nghị quy tụ hơn 100 chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau - chính phủ, tổ chức quốc tế, học viện và doanh nghiệp, ở cả trong và ngoài Nhật Bản.

Theo Nikkei., đây là hội nghị lần thứ tám về vấn đề này, sau hội nghị lần thứ bảy được tổ chức vào năm ngoái tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa.

GIA HÂN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương