Công ty của nhà đầu tư vĩ đại Warren Buffett trữ tiền mặt ở mức kỷ lục 149 tỷ USD

Thu nhập hoạt động của Berkshire tăng 18% so với cùng kỳ, trong khi tiền mặt của của doanh nghiệp này lên mức kỷ lục 149 tỷ USD.

Berkshire Hathaway đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng hai con số trong lợi nhuận nhờ sự phục hồi liên tục của các mảng kinh doanh đường sắt, tiện ích và năng lượng sau đại dịch, trong khi tiền mặt của công ty đạt mức cao kỷ lục nhưng Warren Buffett tiếp tục "ngồi ngoài lề M&A".

Tập đoàn này đã báo cáo thu nhập hoạt động là 6,47 tỷ USD trong quý 3/2021, tăng 18% từ 5,48 tỷ USD trong cùng quý một năm trước, theo báo cáo thu nhập được công bố vào thứ Bảy.

106877021-1619899681477buffetside-jpg.jpg
Warren Buffett tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway ở Los Angeles California. Ngày 1/5/2021.

Berkshire cho biết vô số doanh nghiệp của họ đã được hưởng lợi từ nền kinh tế mở cửa trở lại khi nhu cầu bắt đầu quay lại mức trước đại dịch. Thu nhập hoạt động từ mảng đường sắt, tiện ích và năng lượng tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,03 tỷ USD trong quý này.

Berkshire cho biết: “Bắt đầu từ quý 3/2020, nhiều doanh nghiệp của chúng tôi có doanh thu cao hơn đáng kể so với quý 2, phản ánh nhu cầu của khách hàng cao hơn”. “Không thể ước tính hợp lý mức độ ảnh hưởng của các điều khoản dài hơn vào thời điểm này".

Vào cuối tháng 9, lượng tiền mặt của Berkshire đạt mức kỷ lục 149,2 tỷ USD, so với mức 144,1 tỷ USD trong quý 2. Buffett đã không thực hiện một vụ mua lại nào trong vài năm qua khi định giá đạt mức cao kỷ lục và môi trường thực hiện giao dịch trở nên cạnh tranh.

Lượng tiền mặt kỷ lục tăng bất chấp việc Berkshire mạnh tay mua lại cổ phiếu. Công ty đã mua 7,6 tỷ USD cổ phiếu của chính mình trong quý 3, nâng tổng số 9 tháng lên 20,2 tỷ USD. Berkshire đã mua số cổ phiếu kỷ lục 24,7 tỷ USD vào năm ngoái.

Thu nhập tổng thể phản ánh các khoản đầu tư cổ phiếu biến động của Berkshire, đã giảm xuống 10,3 tỷ USD trong quý 3, đánh dấu mức giảm hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận từ các khoản đầu tư cổ phiếu của Berkshire chỉ đạt 3,8 tỷ USD trong quý trước, so với mức lãi 24,8 tỷ USD một năm trước.

Buffett nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư không nên quá chú trọng vào những thay đổi hàng quý trong lãi hoặc lỗ đầu tư của công ty.

“Số tiền lãi/lỗ đầu tư trong bất kỳ quý nhất định nào thường là vô nghĩa và cung cấp các số liệu về thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu có thể gây hiểu lầm cực kỳ cho các nhà đầu tư có ít hoặc không hiểu biết về các quy tắc kế toán”, tập đoàn này cho biết trong báo cáo hàng quý.

Cổ phiếu B của Berkshire đã tăng hơn 24% trong năm nay, thấp hơn khoảng 2% so với mức cao kỷ lục đạt được vào tháng 5.

(Tham khảo: CNBC)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương