Vì sao Bộ Công an khám xét Bệnh viện mắt TP.HCM?

Bộ Công an đã tiến hành khám xét tại Bệnh viện Mắt TP.HCM vì có dấu hiệu liên quan về vi phạm trong đấu thầu nâng giá thiết bị y tế.

Ngày 5/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiến hành điều tra vụ án " Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, theo nguồn tin trên báo Tiền Phong.

Buổi khám xét bệnh viên diễn ra trong ngày 4/11. Theo đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng Viện KSND đã có mặt tại Bệnh viện Mắt TP.HCM để làm việc với ông Nguyễn Minh Khải (Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM) cùng một số cá nhân là lãnh đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Bệnh viện Mắt TP.HCM.
Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất việc khám xét. Sau đó, lực lượng đưa nhiều tài liệu và mời nhiều lãnh đạo của Bệnh viện Mắt TP.HCM về cơ quan điều tra để làm việc.

Được biết, theo nguồn tin trên báo Pháp Luật & Bạn Đọc, việc khám xét Bệnh viện Mắt TP.HCM liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện này. Cụ thể, liên quan đến hoạt động đấy thầu, mua sắm các thiết bị y tế của Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Bắc sĩ Nguyễn Minh Khải (1972) từng giữ chức Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi. Đến tháng 9/2017, ông Khải được điều động và bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Trong thời gian làm việc tại đây, ông Khải nhiều lần bị phản ánh về việc không đủ tiêu chuẩn, chuyên môn… Mặt khác, các gói thầu về thiết bị y tế, trong đó gói thầu về thuỷ tinh thể nhân tạo tại Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Trước đó, vào tháng 10/2017, Thanh tra TP.HCM đã có kết luận về hàng loạt sai phạm ở Bệnh viện Mắt TP.HCM trong việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi riêng của bệnh viện này…trong 2 năm 2015-2016.

Theo kết luận thanh tra, Bệnh viện Mắt TP.HCM đã xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động, quản lý, sử dụng tài chính mang tính hệ thống một cách tùy tiện, buông lỏng trong quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong nội bộ, của người đứng đầu và của cấp trên trực tiếp, có biểu hiện không rõ ràng, công khai và minh bạch theo quy định.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương