Viên cảnh sát đè chết người da đen ở Mỹ đã được chuyển nơi giam giữ

Website và hệ thống điện thoại của trại giam quận Hennepin cũng cho thấy Chauvin đã được chuyển nhà tù.

Ngày 31/5, viên sĩ quan từng bị truy tố giết người trong cái chết của người da màu George Floyd đã được chuyển tới trại tạm giam quận Hennepin. Người phát ngôn cảnh sát quận Hennepin Jeremy Zoss đã xác nhận thông tin. Thông tin này cũng được xác thực qua website và hệ thống điện thoại của trại giam quận Hennepin. 

Derek Chauvin đã bị bắt giữ và truy tố giết người. Ảnh: CNN.
Derek Chauvin đã bị bắt giữ và truy tố giết người. Ảnh: CNN.

Người phát ngôn Cục Hình sự Jill Oliveira, Chauvin cho biết ban đầu nơi được chỉ định là nhà tù quận Ramsey. Vợ của Chauvin - bà Kellie, người Mỹ gốc Lào là cựu Hoa hậu quý bà Minnesota đã ly hôn với viên sĩ quan này cùng ngày anh ta bị truy tố tội giết người. 

Viên cảnh sát Minneapolis, người gây ra cái chết của George Floyd, bị bắt giữ và cáo buộc giết người ngày 29/5. Điều này đã làm dấy lên phong trào biểu tình bạo lực gây chấn động ở nhiều thành phố miền Trung nước Mỹ trong những ngày qua. 

Các cuộc biểu tình cho tới nay vẫn chưa chấm dứt, lan rộng ra hàng chục bang của Mỹ, trong khi làn sóng biểu tình cũng nổi lên ở nhiều thành phố châu Âu khác như Berlin, London nhằm đòi công lý cho người da đen thiệt mạng.

Sĩ quan cảnh sát Chauvin cùng ba đồng nghiệp là Thomas Lane, Tou Thao và J Alexander Kueng tại hiện trường đã bị sa thải khỏi sở cảnh sát ở Minneapolis hôm 26/5

Vụ điều tra với Chauvin vẫn đang diễn ra và các các công tố viên đang thúc đẩy đưa ra các cáo buộc với những sĩ quan cảnh sát khác có liên quan.

Thanh Mai

Mỹ chìm trong biểu tình bạo lực sau cái chết của George Floyd

Mỹ chìm trong biểu tình bạo lực sau cái chết của George Floyd

Từ Minneapolis tới New York, Atlanta và Washington, người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát Mỹ trong một cơn sóng giận dữ để phản đối cái chết của George Floyd.