Việt Nam chưa chốt được thời gian mở cửa đường bay quốc tế

Bộ Giao thông vận tải cho biết vẫn chưa chốt được thời điểm với các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ.

Chiều ngày 14/9, Bộ Giao thông vận tải cho biết vẫn chưa “chốt” được thời điểm chính thức mở lại đường bay quốc tế trong khi kế hoạch ban đầu là ngày 15/9.

Trước đó, Việt Nam dự định sẽ khôi phục đường bay quốc tế tới 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ 15/9, Việt Nam mở lại các đường bay thương mại quốc tế thường lệ từ Việt Nam đi Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Từ 22/9, các đường bay đi Đài Loan - Trung Quốc, Campuchia, Lào được tái khởi động.

Tuy nhiên vào chiều 14/9, sau khi họp bàn về các phương án mở lại đường bay tới các điểm đến tại các quốc gia có công tác phòng dịch tốt và có nhu cầu vận chuyển cao, các Bộ, ngành vẫn chưa chốt được thời điểm "mở cửa" chính thức.

Việt Nam chưa chốt được thời gian mở cửa đường bay quốc tế

Hiện nay cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh, dự kiến trình Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 17/9.

Theo Bộ GTVT, một trong những vấn đề quan trọng hiện nay là cần làm rõ các điều kiện để được nhập cảnh vào Việt Nam (y tế, cách ly, chi phí....) đối với từng đối tượng (ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư và công dân Việt Nam) để thông báo rộng rãi tới các nước liên quan cũng như đối với những người quan tâm, có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam.

Các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM hiện chưa có được số liệu cụ thể về nhu cầu của người nhập cảnh để lên kế hoạch bố trí các khu cách ly, cũng như các điều kiện giám sát, chi phí liên quan.

Thanh Mai

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh

Do không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên thời tiết khu vực diễn biến xấu.