Giá dầu thô giảm hơn 8%, xuống dưới 100 USD/thùng

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA), khi khung giá đất và bảng giá đất tăng quá cao, một cặp vợ chồng có lương khoảng 20 triệu đồng khó sở hữu được nhà ở tại TP.HCM.

Dầu của Mỹ đã giảm hơn 8% vào thứ Hai, phá vỡ dưới 100 USD/thùng, trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina cũng như các đợt khóa tài sản mới ở Trung Quốc - có thể làm giảm nhu cầu.

Dầu thô kỳ hạn WTI, tiêu chuẩn dầu của Mỹ, mất 8,75%, giao dịch ở mức 99,76 USD/thùng. Dầu thô Brent giảm 8% xuống giao dịch ở mức 103,68 USD/thùng.

Rebecca Babin, nhà kinh doanh năng lượng cấp cao tại CIBC Private Wealth US, cho rằng sự sụt giảm này là do sự kết hợp của các yếu tố địa chính trị và nhu cầu.

Nga và Ukraina dự kiến ​​sẽ nối lại các cuộc đàm phán hòa bình vào thứ Hai, trong khi nhu cầu tháng 3 của Trung Quốc được thiết lập để điều chỉnh thấp hơn do COVID-19 bùng phát. Ngoài ra, lãi suất mở đối với hợp đồng tương lai Brent đã giảm, có nghĩa là các nhà tài chính đang giảm thiểu rủi ro.

Babin cho biết: “Hành động hôm nay phản ánh sự thay đổi tâm lý ở Nga/Ukraina, cộng với những lo ngại cơ bản xung quanh nhu cầu đến từ việc COVID-19 lan rộng ở Trung Quốc khiến các nhà giao dịch chốt lời và áp lực kỹ thuật khi dầu thô phá vỡ mức giá sinh lý đáng kể", Babin nói.

Đợt bán tháo hôm thứ Hai được xây dựng dựa trên sự sụt giảm của tuần trước, điều này đã chứng kiến ​​WTI và Brent ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 11.

Dầu đã tăng trên 100 USD vào cuối tháng 2 khi Nga xâm lược Ukraina, gây lo ngại rằng nguồn cung sẽ bị gián đoạn trong thị trường vốn đã chật hẹp. Đây là lần đầu tiên dầu vượt qua mức ba con số kể từ năm 2014.

Dầu WTI thậm chí đã giao dịch ở mức 130,5 USD vào tuần trước, với dầu Brent gần đạt 140 USD.

Thị trường đã phân vân giữa tăng và lỗ trong thời điểm đặc biệt biến động đối với giá dầu. Sự gia tăng đã đưa mức trung bình ở Mỹ cho một gallon xăng lên mức cao kỷ lục, chưa được điều chỉnh theo lạm phát, điều này đang làm tăng thêm nỗi lo lạm phát trên toàn nền kinh tế.

Ngay cả với sự sụt giảm hôm thứ Hai, cả dầu Brent và WTI vẫn tăng hơn 30% trong năm nay.

John Kilduff, đối tác của Again Capita cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi có nhu cầu trong một thời gian ngắn. Ông nói thêm: “Việc COVID-19 lan rộng ở Trung Quốc đã gây kinh hoàng cho thị trường, đồng thời lưu ý rằng giá nhiên liệu cao trên thế giới cũng đang gây ra sự phá hủy nhu cầu".

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương