Vợ TS Bùi Quang Tín: "Không có chuyện tự tử trong cái chết của chồng tôi”

Trong tường trình của vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín khi nghi vấn về cái chết của chồng, có nêu về nhân vật thầy Trung. Người này sau đó đã lên tiếng.

Công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) đang phối hợp với một số đơn vị chức năng liên quan điều tra vụ việc TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng cao của chung cư tử vong, theo thông tin trên Tuổi trẻ. Trong khi đó, bà Nguyễn Thanh Bích (35 tuổi, vợ của ông Tín) cho rằng cái chết của chồng mình không loại trừ khả năng án mạng.

Theo đó, trong đơn tường trình với Công an huyện Nhà Bè, bà Nguyễn Thanh Bích có đề cập đến thầy T (hiệu phó). Qua xác nhận đây là ông Nguyễn Đức Trung, PGS - TS, Hiệu phó trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

Trao đổi với P.V VietNamnet qua điện thoại, ông Trung liên tục khẳng định, ông và TS Bùi Quang Tín là bạn bè thân thiết, hoàn toàn không có mâu thuẫn gì. "Tôi không hiểu sao chị Bích lại nêu tôi như thế này. Tôi thật sự sốc. Tôi phải đi gặp chị Bích ngay để hỏi rõ chuyện này”, ông Trung quả quyết.

Theo ông Trung, đúng là TS Bùi Quang Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của Đại học Ngân hàng TP.HCM trong giai đoạn đầu năm 2019.

  Ông Nguyễn Đức Trung (bên phải) - Hiệu phó trường đại học Ngân hàng TP.HCM khẳng định, ông và tiến sĩ Bùi Quang Tín rất thân thiết với nhau (Ảnh: Vnexpress).

Ông Nguyễn Đức Trung (bên phải) - Hiệu phó trường đại học Ngân hàng TP.HCM khẳng định, ông và tiến sĩ Bùi Quang Tín rất thân thiết với nhau (Ảnh: Vnexpress).

Nói về chuyện này, ông Nguyễn Đức Trung, Hiệu phó đại học Ngân hàng, phụ trách phòng Truyền thông nói rằng, ông Tín có tâm sự là không thích ngày làm 8 tiếng, bị bó buộc, chỉ thích làm công việc giảng dạy, chuyên gia truyền thông.

“Anh Tín có lợi thế là quan hệ khá tốt với báo chí, truyền thông. Nhưng khi anh có nỗi niềm, muốn từ chức thì lãnh đạo ở đây cũng vui vẻ, chính tôi là người ký đơn cho anh ấy”, ông Trung khẳng định.

Còn tại hiện trường chiều tối 5/4, khi ông Tín rơi lầu tử vong tại 1 chung cư ở huyện Nhà Bè, ông Trung xác nhận có đến nhà ông Dũng. Ông Trung nói rõ là đến để bàn bạc việc hợp tác của Viện kinh tế quốc tế thuộc nhà trường.

Tuy nhiên, khi hỏi về diễn biến lúc TS Bùi Quang Tín rơi lầu, khi đó ông Trung đang làm gì, chứng kiến những gì... qua điện thoại ông Trung cho biết đã có tường trình với cơ quan Công an về các vấn đề liên quan, không tiện trả lời.

Ngoài ra, bà Bích cho biết, chồng bà đảm nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học, tuy nhiên luôn phải chịu sức ép từ nhiều phía, theo lời kể của ông Tín là do lợi ích nhóm.

Ông Tín từng nhiều lần xin từ chức. Bà Bích viết trong bản tường trình chồng bà hay nhận được những tin nhắn đe dọa. Trong đó có lời đe dọa rằng, nếu không từ chức sẽ ép cho rơi lầu.

  Phía trên khu vực phát hiện thi thể là các căn hộ có cửa sổ, bancông hướng ra giếng trời. Ảnh: Tuổi trẻ 
logo-logo-chung-cu-1586158337452495506694-1586159259719963087462-15861669326441563908841

Phía trên khu vực phát hiện thi thể là các căn hộ có cửa sổ, bancông hướng ra giếng trời. Ảnh: Tuổi trẻ 

Sau đó, ông Tín cũng đã từ chức, tiếp tục làm công việc giảng viên và phụ trách trường đào tạo bên ngoài.

“Chồng tôi không có biểu hiện gì bất thường. Ông sống vui vẻ còn thường xuyên họp báo thì không có chuyện ông tự tử”, bà Bích khẳng định với Zing.vn.

Ngày 6/4, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có văn bản gửi thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam báo cáo vụ ông Bùi Quang Tín - giảng viên của trường - vừa tử vong.

Lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cho biết đã phối hợp tích cực với cơ quan công an và sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan công an khi được yêu cầu.

Đồng thời, trường đã gặp gỡ gia đình ông Bùi Quang Tín để thăm hỏi, động viên, chia buồn và phối hợp cùng gia đình tổ chức tang lễ.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương