Vụ cháy chi nhánh ngân hàng ở Gò Vấp: Nghi phạm khai đốt để ngồi xem....cháy!

Người đang ông nghi gây ra vụ cháy tại Ngân hàng Eximbank đã thừa nhận chi tiết hành vi.

Liên quan đến vụ cháy lớn ngân hàng Eximbank chi nhánh Gò Vấp, ngày 17/9, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM thông tin, đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Minh Long (SN 1982, ngụ quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”, theo nguồn tin trên báo Vietnamnet.

Theo đó, đối tượng Long khai nhận, khoảng 1h30 rạng sáng 14/9, trong lúc say xỉn, Long đi bộ lang thang đến trước Ngân hàng Eximbank. Đến địa điểm này, Long nhìn thấy sợi dây dẫn điện âm từ đất lên nên nảy sinh ý định đốt sợi dây dẫn điện đó để ngồi xem cháy.

Long đốt sợi dây điện và ngồi xem một lúc thì lấy chai nước mang theo để dập lửa rồi đi bộ lang thang rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, ngọn lửa đã bùng phát trở lại cháy lan vào ngân hàng Eximbank và cửa hàng bán nệm ngay bên cạn.

Sau khi nhận được tin báo cháy của người dân, đội Cảnh sát PCCC và cựu nạn, cứu hộ, Công an quận Gò Vấp đã điều động 3 xe chuyên dụng và 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

 Hiện trường vụ cháy. Ảnh: SGGP
 Hiện trường vụ cháy. Ảnh: SGGP

Về mức thiệt hại, công an xác định vụ cháy làm hư hỏng toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo phía trước mặt tiền Ngân hàng Eximbank, cửa hàng đệm và một số giấy tờ, chứng từ tại lầu 3 của ngân hàng. Rất may mắn là không gay thiệt hại về người.

Trước đó, theo nguồn tin trên báo Vietnamplus, khoảng 2h sáng ngày 14/9, người dân sinh sống ở khu vực đường Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM phát hiện khói lửa bùng cháy dữ dội ở 2 căn nhà trên đường này. Trong 2 căn nhà bị cháy có 1 căn nhà là chi nhánh của ngân hàng Eximbank Gò Vấp.

Ngay lập tức, người dân vội hô hoán dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành. Một số người bên trong 2 căn nhà trên tìm cách thoát ra ngoài.

Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp cùng lực lượng PCCC TPHCM có mặt ở hiện trường để tiến hành chữa cháy. Sau ít phút, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương