Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Đưa 19 người cùng một thi thể ra khỏi khu vực trú ẩn

Ngay sau khi đưa thi thể đầu tiên ra khỏi rừng, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa 19 công nhân thoát nạn về bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Khoảng 13h ngày 14/10, lực lượng chức năng đã đưa thi thể nạn nhân đầu tiên trong số các công nhân gặp nạn tại công trình thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, H. Phong Điền, TT-Huế) rời khỏi khu rừng, theo nguồn tin trên báo CAND.

Thi thể được tìm thấy đầu tiên có tên Nghĩa (quê Thanh Hóa) được lực lượng chức năng tìm thấy ở khu vực phía dưới thủy điện Rào Trăng 3 và dùng thuyền chở về lòng hồ thủy điện Hương Điền tại xã Hương Bình, TX Hương Trà, TT- Huế.

Thi thể nạn nhân đầu tiên được lực lượng chức năng đưa ra khỏi khu rừng. Ảnh: CAND
Thi thể nạn nhân đầu tiên được lực lượng chức năng đưa ra khỏi khu rừng. Ảnh: CAND

Ngay sau khi đưa thi thể đầu tiên ra khỏi rừng, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa 19 người công nhân thoát nạn gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam (trong đó có một phụ nữ, quê tỉnh Quảng Trị) theo đường sông về lòng hồ thủy điện Hương Điền. Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng cho biết, 19 người trong trạng thái an toàn, không ai bị thương.

Lúc 13h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa 19 người lên bờ, di chuyển về bệnh viện để kiểm tra sức khỏe tại tại trụ sở Cty Thủy điện Rào Trăng 3 đóng tại khu An Cựu City, TP. Huế.

Lực lượng chức năng đưa 19 người gặp nạn đến bệnh viện theo dõi sức khỏe. Ảnh: CAND
Lực lượng chức năng đưa 19 người gặp nạn đến bệnh viện theo dõi sức khỏe. Ảnh: CAND

Theo lời kể của các nạn nhân, ngay trong đêm phát hiện ra những nguy hiểm tại công trình, họ đã cùng nhau cắt rừng khỏi thủy điện Rào Trăng 3, đi bộ khoảng 10km băng qua thủy điện Rào Trăng 4. Trong đó, có 2 chuyên gia người Ấn Độ mới đến làm việc từ 1-2 tháng.

Hiện, công tác tìm kiếm 16 người mất tích còn lại vẫn đang được chính quyền, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và các lực lượng Quân khu 4, Tỉnh đội, Bộ đội Biên phòng, các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện hết sức mình.

Được biết, nhiều nạn nhân bị vùi lấp trong đống đất đá rất lớn hoặc bị đẩy ra xa xuống vực, xuống hồ nước…

Trước đó, trưa 14/10, Phó Tư lệnh Quân chủng phòng không không quân - Thiếu tướng Phạm Trường Sơn cho biết, máy bay của đơn vị đã tiếp cận được khu vực sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế). 

Tại hiện trường hiện có 642 người tham gia ứng cứu, 93 phương tiện, 43 ô tô, 2 công nông, 45 máy xúc, máy ủi, 2 máy bay trực thăng chia thành nhiều mũi để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn và đảm bảo ANTT tại địa phương.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương