WHO tham gia TikTok để ngăn chặn thông tin sai lệch về dịch bệnh

Hành động này cho thấy WHO đang nỗ lực tham gia ngăn chặn những thông tin sai lệch đến người dùng thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Ngày 28/2 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức ra mắt tài khoản Tiktok. Việc làm này có mục đích ngăn chặn các thông tin sai lệch về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do viurs covid-19 gây ra. Benedetta Allegranzi, trưởng nhóm kỹ thuật về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm trùng đã tham gia video đầu tiên giới thiệu, mô tả các biện pháp giúp mọi người bảo vệ bản thân, hướng dẫn đến web của tổ chức này để tham khảo thêm thông tin.

Dưới phần mô tả, WHO ghi: "Chúng tôi đang tham gia [TikTok] để cung cấp cho bạn lời khuyên về sức khỏe cộng đồng đáng tin cậy và kịp thời”.

Benedetta Allegranzi, trưởng nhóm kỹ thuật về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm trùng hướng dẫn mọi người phòng ngừa dịch bệnh.
Benedetta Allegranzi, trưởng nhóm kỹ thuật về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm trùng hướng dẫn mọi người phòng ngừa dịch bệnh.

Gần đây, trên Tiktok xuất hiện khá nhiều video người dùng đã giả vờ bị nhiễm bệnh và những định kiến có hại, sự phân biệt chủng tộc về những người gốc Á đang ngày một gia tăng. Việc WHO tham gia mạng xã hội video ngắn này có thể giúp người dùng cập nhật thông tin chính xác lên quan đến virus covid-19.

Theo MIT Technology Review, WHO và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đang nỗ lực ngăn chặn các thông tin sai lệch được phát tán trên một số nền tảng như Facebook, Twitter, Tencent và Tiktok. TikTok cũng liên kết người dùng tìm kiếm nội dung liên quan Covid-19 đến trang web của WHO.

Trước đó, WHO cũng đã dựa vào nền tảng mạng xã hội Instagram để chia sẻ video thông tin về các cách để ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của virus. Nguồn cấp dữ liệu Instagram của tổ chức này chứa đầy các thông tin đồ họa (infographics) phác thảo cách mọi người có thể tự bảo vệ mình khỏi virus.

WHO đứng đầu kết quả tìm kiếm của Google cho các vấn đề liên quan đến dịch bệnh covid-19, người dùng Facebook sẽ được hướng dẫn truy cập các trang web chính phúc để đọc các thông tin liên quan. 

Thanh Mai

Bộ Y tế khẳng định tin bùng phát dịch ở Hà Nội là giả mạo

Bộ Y tế khẳng định tin bùng phát dịch ở Hà Nội là giả mạo

Tin nhắn lan truyền về việc bùng phát dịch ở thủ đô hiện đang khiến nhiều người lo lắng đã được Bộ Y tế bác bỏ.