Lực lượng kiểm dịch Hà Nội thức đêm ở sân bay đón người về từ Hàn Quốc để cách ly

Để đảm bảo kiểm soát được dịch bệnh ngay tại sân bay, lực lượng kiểm dịch đã trực tại sân bay từ đêm 26/2.

Theo đại diện của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội, lực lượng kiểm dịch của thành phố đã trừ từ đêm 26/2 tại tại sân bay để đón các chuyến bay đưa khách từ Hàn Quốc về Việt Nam. Cho đến rạng sáng 27/2, có tất cả 5 chuyến bay từ sân bay Inchoen (Seoul) về. Dự kiến, có hơn 300 hành khách người Việt trên các chuyến bay này.

Các hành khách này sẽ được kiểm tra y tế, sau đó về điểm cách ly tập trung của Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội ở Sơn Tây. Thời gian cách ly 14 ngày là từ 21h ngày 26/2.

Đối với khách nước ngoài, lực lượng hải quan cửa khẩu Nội Bài sẽ sàng lọc và yêu cầu khai báo y tế, có thể từ chối nhập cảnh với một số trường hợp.

Lực lượng kiểm dịch Hà Nội thức đêm ở sân bay đón người về từ Hàn Quốc để cách ly

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý cho biết, điểm cách ly tập trung của Bộ Tư lệnh thủ đô đã có 850 người, còn trống 590 chỗ. Nếu số người cần cách ly tăng trong những ngày tới, chắc chắn địa điểm này sẽ bị quá tải. Vì vậy, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị việc tăng cường khảo sát các trường lái xe để tiếp tục có nơi cách ly tập trung khi số người tăng lên. “Nếu Chủ tịch UBND TP cho phép thì ngày 27/2 phải triển khai ngay. Nếu không vài ba hôm nữa hết chỗ", ông Quý nhấn mạnh,

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã trình UBND TP về phương án lập 2 bệnh viện dã chiến, mỗi nơi sẽ có 600 giường, dự kiến triển khai khi dịch bệnh lan rộng với với khả năng tiếp nhận 3.000 bệnh nhân.

Hiện tại sân bay Nội Bài chỉ tiếp nhận các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc nhưng không xuất phát từ 2 địa phương có dịch của nước này là Daegu và Bắc Gyeongsang. Các chuyến bay từ đó sẽ phải hạ cánh tại một trong ba sân bay là Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ. Đây cũng là 3 cảng hàng không từng được chỉ định đón khách từ Trung Quốc về nước. 

Thanh Mai

Công dân Việt Nam đi từ Hàn Quốc về sẽ bị cách ly

Công dân Việt Nam đi từ Hàn Quốc về sẽ bị cách ly

Ban chỉ đạo quốc gia cho biết, công dân Việt Nam đi từ Hàn Quốc về sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.