Phát hiện thêm 1 ca nghi nhiễm virus covid-19 ở Hà Nội, cách ly 144 người tại trường quân sự Sơn Tây

Hiện tại, Hà Nội có thêm 144 người được cách ly tập trung tại trường quân sự Sơn Tây phòng dịch Covid-19.

Sáng ngày 26/2, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội hiện Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus covid-19. Tuy nhiên có thêm 1 trường hợp nghi nhiễm ở huyện Đông Anh. Như vậy, trên địa bàn thành phố đã có 82 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Hiện tại có 81/82 trường hợp đã âm tính với covid-19, số ca giám sát y tế là 4, 327/2.149 cần giám sát y tế, 23 người đến từ vùng dịch tại Hàn Quốc còn phải cách ly, giám sát y tế.

Phát hiện thêm 1 ca nghi nhiễm virus covid-19 ở Hà Nội, cách ly 144 người tại trường quân sự Sơn Tây

Cũng theo Sở Y tế, có 144 người hiện đang cách ly tập trung tại trường quân sự Sơn Tây, 93/113 cách ly ở  Bệnh viện Công an TP tại Hà Đông.

Sở Y tế đã gửi văn bản kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tại sân bay Nội Bài chỉ đạo các đơn vị phục hành khách cần kết hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội áp dụng đảm bảo việc khai báo y tế với hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc để ngành y tế điều tra, xử lý dịch theo quy định, tăng cường công tác truyền thông.

Các xã phường, thị trấn và công an trên địa bàn cần phối hợp với TTYT rà soát, thống kê các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc để tiến hành theo dõi, cách ly tại nơi cưu trú hoặc cơ sở lưu trú.

Trước đó vào ngày 25/2, trong buổi họp với Bộ Y tế, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý cho biết Hà Nội đã lập Ban chỉ đạo và phân công, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh theo mức độ và các giải pháp cho từng mức độ. Hà Nội cũng đã thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về việc giám sát dịch tại các cửa khẩu, cộng đồng, nghiêm túc cách ly các trường hợp từ nước ngoài về, đặc biệt là Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước có ca nhiễm.

Thành phố chủ động giao ngành y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận khoảng 950 người có thể cách ly tập trung tại Hội trường của Bộ tư Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết sắp tới sẽ quá tải vì chỉ có 88 giường bệnhcơ sở cách ly tại BV Công an TP, vì vậy đề nghị Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cho phép Hà Nội đưa những người cách ly tập trung về cơ sở đối với Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị trên địa bàn Thành phố, trong đó có 950 giường chuẩn bị sẵn sàng.

Thanh Mai

Những đơn vị y tế nào đủ khả năng xét nghiệm virus COVID-19?

Những đơn vị y tế nào đủ khả năng xét nghiệm virus COVID-19?

Sáng 25/2, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) công bố danh sách 30 đơn vị y tế trên cả nước có khả năng xét nghiệm Covid-19.