Bộ Y tế khẳng định tin bùng phát dịch ở Hà Nội là giả mạo

Tin nhắn lan truyền về việc bùng phát dịch ở thủ đô hiện đang khiến nhiều người lo lắng đã được Bộ Y tế bác bỏ.

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền một đoạn tin nhắn được cho là của Bộ Y tế về việc nguy cơ bùng phát dịch bệnh tăng cao trong tuần tới tại Hà Nội. Điều này khiến không ít người dân lo lắng, bất an.

Cụ thể nội dung tin nhắn như sau: "Chú Bằng vừa báo, bên chú Trường - Chánh VP Bộ Y tế nhắc khéo, cẩn thận tuần này, tuần sau không ra các quán xá, chỗ đông người, TTTM vì Hà Nội có nguy cơ rất rất cao bùng lây lan vào tuần sau, khi đi đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn. Mọi người hạn chế ra đường, đeo khẩu trang trong văn phòng, không ăn uống ngoài đường, mang cốc riêng mà uống nước văn phòng".

Hình ảnh tin nhắn cảnh báo lan truyền trên mạng xã hội.
Hình ảnh tin nhắn cảnh báo lan truyền trên mạng xã hội.

Trước những thông tin này, Bộ Y tế đã đưa ra đã đưa ra thông báo khẳng định đây là thông tin giả mạo. Đồng thời Bộ Y Tế khuyến cáo người dân không nên tin vào tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội. Việt Nam hiện chưa ghi nhận ca mắc virus covid-19 mới, 16 bệnh nhân bị nhiễm virus trước đó đã được chữa khỏi.

Người dân nên cập nhật các thông tin dịch bệnh qua kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn SMS của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông.

Hiện tại, Hà Nội cũng chưa có trường hợp nào dương tính với virus corona chủng mới. Trước đó có 84 trường hợp đang cách ly tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm covid-19, trong số này có 81 người đã có kết quả âm tính với virus covid-19.

Thanh Mai

Hà Nội: không thu học phí trong thời gian nghỉ học vì covid-19

Hà Nội: không thu học phí trong thời gian nghỉ học vì covid-19

Những trường đã thu học phí từ tháng 2 sẽ tiếp tục thu đến hết tháng 5, không trả lại và cũng không đóng học phí tháng học bù.