Hà Nội: không thu học phí trong thời gian nghỉ học vì covid-19

Những trường đã thu học phí từ tháng 2 sẽ tiếp tục thu đến hết tháng 5, không trả lại và cũng không đóng học phí tháng học bù.

Trong cuộc họp bàn giải pháp phòng chống dịch covid-19 để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng cho biết, các trường học sẽ không thu học phí trong các tháng học sinh nghỉ học. Ngoài ra nếu không có gì thay đổi, học sinh Hà Nội sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3.

Như vậy, học sinh sẽ chỉ phải đóng tiền học phí từ tháng 3 – 6/2020. Đối với những trường đã thu phí tháng 2/2020, nhà trường sẽ thông báo cho phụ huynh đóng học phí đến hết tháng 5 và không đóng thêm tháng học bù.

Hà Nội: không thu học phí trong thời gian nghỉ học vì covid-19

Trong cuộc họp, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường chuẩn bị phương án đón học sinh đi học trở lại, nâng cao các biện pháp phòng ngừa như khử trùng trường lớp, thiết bị dạy học, chuẩn bị dụng cụ kiểm soát thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho hay 4 đợt phun thuốc khử khuẩn đã được triển khai đối với 100% trường học. Từ ngày 29/2 đến 1/3, Hà Nội sẽ phun thuốc khử khuẩn đợt 5 các trường học trên địa bàn thành phố, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Ngoài ra các trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục, bố trí thời gian vào học, tan học, giờ giải lao, các hoạt động cho học sinh sao cho tránh tập trung đông toàn trường vào cùng một thời điểm. Việc bàn giao học sinh đầu giờ học cũng phải được thực hiện nghiêm túc.

Thanh Mai

Bộ Giáo dục đề nghị các địa phương xem xét cho học sinh đi học vào ngày 2/3

Bộ Giáo dục đề nghị các địa phương xem xét cho học sinh đi học vào ngày 2/3

Tối ngày 22/2, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành xem xét, quyết định học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3.