Sony, Honda hợp tác phát triển xe điện

Thị trường xe điện đang có nhiều diễn biến hấp dẫn với những mối hợp tác giữa các đại gia ô tô và đại gia công nghệ, cùng những concept đẹp không tưởng.

Sony đã khiến mọi người bất ngờ tại CES 2020 khi công bố Vision-S, một chiếc sedan điện có kiểu dáng đẹp. Chiếc SUV Vision-S 02 ra mắt vào đầu năm nay tại triển lãm CES 2022 ở Las Vegas.

Tại CES vào tháng Giêng, Sony công bố bộ phận mới Sony Mobility với nhiệm vụ khám phá tiềm năng thâm nhập vào phân khúc xe điện. Từ đó, Sony bắt đầu tìm kiếm đối tác.

Ngày 4/3, Sony và Honda, hai công ty đã đồng ý thảo luận về việc thành lập một liên minh để phát triển và bán xe điện.

sony.jpg
Ảnh: Nikkei Asia

Để hiện thực hóa điều này, một liên doanh có tên gọi đơn giản là "New Company" sẽ được thành lập để phát triển và thương mại hóa các loại xe ô tô không phát thải. Mục tiêu trước mắt là thiết lập New Company trước khi kết thúc năm 2022.

Theo Nikkei, nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc EV đầu tiên dự kiến ​​sẽ được bán sớm nhất vào năm 2025. Theo dự kiến, Honda sẽ chịu trách nhiệm sản xuất xe tại một trong những nhà máy của riêng mình và sẽ sử dụng nền tảng do Sony phát triển. Còn quá sớm để nói liệu mẫu xe đường trường sẽ có liên quan gì đến mẫu sedan hoặc SUV Vision-S đã được tiết lộ hay không.

Giám đốc điều hành Sony Kenichiro Yoshida cho biết: “Chúng tôi muốn đóng góp vào sự phát triển của tính di động thông qua quan hệ đối tác với Honda, công ty có kinh nghiệm và kiến ​​thức toàn cầu trong ngành ô tô và đã dẫn đầu ngành với các phương pháp tiếp cận tiến bộ”.

0a449f18-0f92-4de3-bd3a-8cc7da7c0f2b.jpg
Sony đã tiết lộ một chiếc xe điện nguyên mẫu vào năm 2020 và đầu năm nay tuyên bố đang thăm dò thị trường. Ảnh: Bloomberg

Trong khi đó, giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe cho biết: “Chúng tôi muốn kết hợp tài sản công nghệ của cả hai công ty ... và tham vọng theo đuổi các khả năng."

Vào tháng 1, Sony cho biết công ty đang có kế hoạch phát triển một lĩnh vực kinh doanh xe điện mới sẽ tạo ra doanh thu định kỳ từ các dịch vụ, bao gồm cập nhật phần mềm và nội dung.

Tháng trước, Giám đốc tài chính Sony Hiroki Totoki cho biết công ty sẽ có "quan điểm coi trọng tài sản" đối với hoạt động kinh doanh xe điện và sẽ tiến hành đầu tư "trên cơ sở chúng tôi hình thành quan hệ đối tác."

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương