10 chợ hoa Tết hút khách nhất TP.HCM

Ngoài những chợ sỉ nổi tiếng Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen, Bình Điền, các chợ hoa với đặc trưng riêng như Bến Bình Đông, Phú Mỹ Hưng, Công viên 23/9... đã trở nên không thể thiếu với người dân TP.HCM mỗi dịp Tết.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Ngôi chợ nằm trên hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, TP.HCM, được biết đến là chợ hoa đầu mối lớn nhất TP.HCM. Trong dịp tết 2021 chợ hoa sẽ cung cấp hàng trăm loại hoa có xuất xứ chủ yếu từ Đà Lạt, miền Tây Nam Bộ, Hà Nội,…

10 chợ hoa Tết hút khách nhất TP.HCM

Chợ hoa hoạt động suốt 24 giờ mỗi ngày nhưng nhộn nhịp nhất là lúc rạng sáng, hoạt động mua bán tấp nập khi bạn hàng khắp các nơi về lấy hàng. Tại đây, bạn có thể mua được những loại hồng, cúc, ly đến cẩm tú cầu, lan, hoa nhập ngoại với giá sỉ... 

Không chỉ chuyên về hoa, khu chợ hoa này còn bán các phụ kiện để cắm hoa từ lẵng hoa, giỏ mây, tre và các vật dụng chuyên biệt khác...

Chợ hoa Bến Bình Đông

Dọc theo con đường Bến Bình Đông và con kênh Tàu Hủ, khu chợ hoa xuân này dài khoảng 3km. Cứ sau ngày Rằm tháng Chạp, người dân Sài Gòn sẽ bắt gặp hình ảnh của những chiếc thuyền hoa chở đầy hoa cúc, hoa mai, vạn thọ, quất cập bến Bình Đông.

 Ngôi chợ nổi trên sông đã giữ lại được hình ảnh trên bến dưới thuyền một thời sầm uất ở Sài Gòn.

10 chợ hoa Tết hút khách nhất TP.HCM

Chợ hoa Tết Bến Bình Đông phần nhiều tập trung các loai hoa, kiểng miền Tây. Giá cũng bình dân hơn các chợ khác trong thành phố. Ngày Tết, người dân TP.HCM thường đến chợ hoa ở bến Bình Đông, ngoài để mua hoa sớm với giá rẻ, còn để tìm lại ký ức cũ, của một Sài Gòn xưa.

Chợ hoa tươi Đầm Sen

Chợ hoa Đầm Sen, nằm tại địa chỉ 39 Nguyễn Văn Phú, quận 11, TP.HCM. Với gần 100 sạp hàng hoa nối đuôi nhau. Ngoài những loại hoa trong nước còn có nhiều loại hoa nhập khẩu độc đáo hiếm có như hoa thiên điểu, hoa thủy tiên, hoa tulip,…

10 chợ hoa Tết hút khách nhất TP.HCM

Chợ hoa Đầm Sen chỉ hoạt động vào buổi tối, bắt đầu từ 0 giờ cho đến sáng sớm hôm sau, không bán vào ban ngày. Kinh nghiệm dành cho những ai mua hoa để trang trí Tết ở chợ hoa Đầm Sen là nên đi vào khoảng 4 đến 5 giờ sáng, lúc này chợ sẽ thưa người, dễ chọn mua hơn.

Hội chợ hoa xuân Tao Đàn

Chợ hoa Tao Đàn nằm trên Công viên Tao Đàn, quận 1, là nơi trưng bày đầy đủ các loại hoa kiểng Tết độc đáo từ mai vàng, bon sai, các loại cây quý hiếm đến các loại vạn thọ, cúc mâm xôi...

Năm 2021, Hội chợ hoa xuân công viên Tao Đàn sẽ diễn ra trong 12 ngày, từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng. Tại đây sẽ trưng bày, triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh… với quy mô trên 3.000 hiện vật thuộc các bộ môn tại 10 khu trưng bày: Hoa sứ; hoa ôn đới, hoa kiểng, kiểng có trái, cây quý hiếm; đá cảnh, kiểng cổ - bon sai; tiểu cảnh - non bộ; hoa lan; cắm hoa, mâm quả; cá cảnh; xương rồng.

Đồng thời, tại đây cũng diễn ra các hoạt động Tết cổ truyền như trưng bày mâm quả và cắm hoa nghệ thuật; biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyển, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian...

Chợ hoa Tao Đàn. 
Chợ hoa Tao Đàn. 

Vườn hoa phường Thới An, quận 12

Ngôi chợ nằm dọc phường Thới An, quận 12, TP.HCM là một trong số ít vườn hoa dạng hộ gia đình. Đây cũng là một địa điểm để khách có thể tham quan, mua hoa với giá mềm hơn. 

Vườn hoa không thực sự lớn nhưng có đầy đủ các loại hoa mai, cúc, vạn thọ, thách thảo, mào gà,... Khách có thể tham quan thoải mái và chọn được chậu hoa ưng ý nhất. Nơi đây cũng là điểm vui chơi, checking lý tưởng của các bạn trẻ những ngày cận Tết.

10 chợ hoa Tết hút khách nhất TP.HCM

Chợ hoa Ccông viên 23/9

Chợ hoa Công viên 23/9 là nơi tập trung nhiều loại hoa Tết nhất trong các chợ hoa Tết TP.HCM. Nơi này có đủ các loại hoa Tết khắp 3 miền đưa về, từ hoa mai miền Trung, miền Tây, đào miền Bắc, các loại quất, lan, cúc,... với quy mô khoảng 720 gian hàng. Nơi đây cũng tập trung mua bán các loại cây, hoa kiểng cao cấp với giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng được bố trí xung quanh mặt tiền công viên, dọc theo các trục đường chính bên trong công viên.

Chợ hoa Công viên 23/9 chỉ thật sự đông đúc vào những ngày cận Tết. Người người đến đây vừa tham quan vừa tự tay chọn cho mình những chậu hoa ưng ý nhất.

Ngôi chợ nằm trên đường Lê Lai, quận 1, TP.HCM và chính thức hoạt động vào 25 tháng Chạp, kết thúc trưa 30 Tết. 

Chợ hoa tết công viên Lê Thị Riêng

Chợ hoa công viên Lê Thị Riêng nằm dọc theo tuyến đường Cách Mạng Tháng 8. Ngôi chợ này nổi bật với hàng trăm gian hàng. Tất cả làm con đường hoa trở nên đông đúc, nhộn nhịp và náo nhiệt trong những ngày giáp Tết.

10 chợ hoa Tết hút khách nhất TP.HCM

Chợ hoa Tết công viên Gia Định

Chợ Hoa công viên Gia Định, nằm trên đường Hoàng Minh Giám, quận Gò Vấp, TP.HCM. Đây là chợ hoa có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM, với quy mô khoảng 800 gian hàng, được bố trí thành 2 khu thuộc Công viên Gia Định. Khu A có 290 lô nằm phía Đông đường Hoàng Minh Giám và Khu B, C có 510 gian hàng nằm dọc mặt tiền phía Tây đường Hoàng Minh Giám.

Mỗi gian hàng đều bán nhiều loại cây kiểng, hoa Tết từ mai vàng, vạn thọ, cúc, đào, hoa ly… cho đến những loại hoa quả ghép cành cực độc đáo như thanh long, bưởi, phật thủ, quýt…

Giá cả hoa Tết ở đây đều được thống nhất và không quá cao, thích hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

Chợ hoa Phú Mỹ Hưng

Chợ hoa Phú Mỹ Hưng được mệnh danh là "chợ nhà giàu" nằm gần khu vực The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Nơi đây trưng bày nhiều loại hoa, cây kiểng quen thuộc cho đến các chậu cây cảnh to lớn, đồ sộ và cũng là nơi tập trung những loại kiểng lạ, giá cao ngất ngưỡng.

10 chợ hoa Tết hút khách nhất TP.HCM

Chợ hoa Tết Phú Mỹ Hưng năm nào cũng được thiết kế đặc biệt, không chỉ là nơi mua sắm Tết mà còn là điểm vui chơi độc đáo của người dân thành phố. Giá hoa Tết ở đây được nhận định là đắt hơn so với mặt bằng chung các địa điểm bán hoa Tết khác.

Chợ mai Bình Lợi

Khác với các chợ hoa Tết ở TP.HCM, chợ hoa Bình Lợi chỉ bán duy nhất loài hoa biểu tượng Tết ở miền Nam, đó là hoa mai. Nơi đây không chỉ mua bán hoa mai mà còn cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc và đảm bảo chất lượng cây cảnh cho khách hàng trong suốt dịp Tết nguyên đán.

Hoa mai ở đây đa dạng kiểu dáng và có nhiều mức giá thích hợp tương ứng. Vì vậy, bạn có thể đến đây lựa chọn một chậu hoa mai rực rỡ, vàng tươi nhất để về trang trí trong nhà, tăng thêm không khí vui tươi, may mắn cho cả gia đình. 

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương