10 hiện tượng phong thủy khiến nhà bạn gặp vận xui

Chỉ cần thấy 1 trong 10 hiện tượng dưới đây xuất hiện trong ngôi nhà đang ở, hãy thận trọng và thay đổi, hóa giải ngay để tránh điều không may mắn.

Cổng, cửa ra vào nhà bị cong vẹo 

Phong thủy học cho rằng nếu cánh cửa và trụ cửa bị cong vẹo hoặc bị vỡ, thần tài sẽ không thể vào nhà bạn, và điều đó hiển nhiên sẽ không mang lại tài lộc cho gia đình.

Chưa kể nếu không vệ sinh, lau chùi cẩn thận khiến trụ cửa hay cánh cửa bám nhiều bụi bẩn thì đường tài lộc của cả nhà cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. 

 
Cổng nhà, cửa nhà là vị trí quan trọng, đón đầu tài khí vào nhà nên gia chủ cần phải thật để tâm.

Trong nhà có vết nứt nẻ trên tường vị trí bàn thờ 

Các vết nứt trên tường nói chung đều báo hiệu chất lượng công trình đã xuống cấp. Nhưng nếu là vết nứt xuất hiện ngay khu vực bàn thờ hay vị trí quan trọng trong phòng khách, thì lại là vấn đề lớn. Bởi theo quan niệm phong thủy, đó là tín hiệu xui xẻo. Thường là trong nhà có người đau ốm hoặc có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn. 

Tranh trang trí trong phòng ngủ bị rơi vỡ 

Phòng ngủ là nơi gia chủ nghỉ ngơi, hồi phục lại năng lượng sau ngày dài lao động, nên rất cần những luồng khí tích cực, cần tránh những điều xui rủi như rơi vỡ không đáng có ở trong căn phòng này.

Tuy nhiên một số người chuộng tranh được trang trí cầu kỳ từ những chất liệu có phần nặng nề, để trang trí phòng ngủ. Về lâu dài lực tường không đủ chống đỡ sẽ rất dễ rơi, có thể dẫn đến sự không hanh thông trong tài vận. 

Theo đó, phòng ngủ chỉ nên trang trí các món đồ có chất liệu nhẹ, màu sắc hài hòa, tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhà dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Ảnh thờ tổ tiên, ảnh chân dung ông bà bỗng nhiên bị nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi.

Rất nhiều gia đình có thói quen thờ ảnh tổ tiên hoặc thờ ảnh những người đã khuất để tưởng nhớ. Nếu như một ngày bạn đột nhiên thấy ảnh bị nghiêng lệch hoặc “chảy nước mắt” (nghĩa là có những giọt nước đọng trên bề mặt), hãy nhanh chóng điều chỉnh lại.

Gương vỡ

Gương trong phong thủy thuộc tính âm, dễ chiêu tà. Nếu như trong nhà có gương vỡ có nghĩa là vận xui đang đến. Các chuyên gia phong thủy cũng khuyến cáo các gia đình không nên đặt quá nhiều gương trong nhà.

Bếp lò hoặc nồi bị vỡ nứt

Dù ngày nay bếp ga hay bếp từ đã trở nên phổ biến, vẫn có gia đình chọn dùng các loại bếp lò hoặc các loại nồi cũ hỏng mà không nỡ vứt đi.

Nhưng nếu nó đã cũ hỏng, sứt vỡ nhiều thì chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên bỏ. Vì nó được cho là điềm xấu, khiến bạn không thể gặp may trong công việc cũng như trong quan hệ xã hội.

Bất ngờ xuất hiện mèo hoang trong nhà

Nếu như bất chợt gia đình bạn xuất hiện một con mèo hoang, đây có thể là biểu hiện của sự xui xẻo. Một khi con mèo cứ quanh quẩn ở nhà bạn mà không đi, nhiều khả năng trong nhà bị tồn đọng âm khí, cần kiểm tra để hóa giải.

Một trong cách hóa giải phong thủy nhà ở cho trường hợp này là bạn cần bổ sung thêm dương khí, nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó loại bỏ những nguồn khí u ám, dọn sạch nhà cửa.

Bể cá đặt không đúng chỗ 

Bể cá mà đặt cạnh vị trí tài vị trong nhà, gia đình bạn có cố gắng cả đời cũng khó có thể “phất” lên được. Ngoài ra, nuôi cá cảnh cũng cần hết sức chú ý, nếu cả đàn cả đồng loạt chết, đó hẳn là một điềm không may chút nào.

Cá cảnh, đặc biệt là cái Koi (cá phong thủy) gia chủ cần chú ý chăm sóc và đặt đúng vị trí để chiêu tài, chiêu phúc.

Giường ngủ ba mặt đều giáp tường

Nếu như giường của bạn 3 mặt đều giáp tường, điều đó có nghĩa là bạn đang bị rơi vào thế “tù cấm”. Trong phong thủy, giường ngủ là đại diện cho cung tài vị của chủ nhân. Nếu cung tài vị bị tù cấm vậy thì tài lộc sẽ khó có thể tìm đến với gia đình bạn.

Gia chủ cần chú ý vị trí kê giường ngủ để vừa hanh thông tài lộc, vừa có được giấc ngủ ngon.

Hoa hoặc lá rụng nhiều bất thường

Lá cây, hoa rụng theo mùa, đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường nhưng nếu đột nhiên cây cối trong nhà đồng loạt rụng lá, hoa trên cây đang tươi đột nhiên khô héo, hãy thận trọng kẻo trong nhà có người gặp chuyện thị phi.

Cần chú ý chăm sóc cây trong nhà để đón khí tài vào không gian sống

Không gian sống được bố trí hài hòa thì gia đình sẽ được hưởng những mặt tốt mà phong thủy mang lại. Ngược lại, bố trí sai phạm hay bừa bộn sẽ làm triệt tiêu nguồn năng lượng tích cực trong nhà.

Ví dụ, có những thứ trong nhà, dù nhỏ nhặt nhưng nếu bạn không để tâm cũng có thể sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống của cả gia đình.

Trang bị thêm những kiến thức đơn giản trong phong thủy để có thể tự mình phán đoán và tránh những vận xui cho ngôi nhà của bạn.

HẢI MY