10 loại tiền điện tử được giao dịch nhiều nhất năm 2021

Các loại tiền điện tử này đã mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho nhà đầu tư trong năm 2021.

Giao dịch tiền điện tử là phương pháp phổ biến nhất để kiếm tiền nhưng có rất nhiều biến động khiến nó có rủi ro cao. Nhưng do tiềm năng phát triển to lớn của thị trường, có những chiến lược hiệu quả khác để kiếm lợi nhuận với tiền điện tử.

Dưới đây là danh sách các loại tiền điện tử có lợi nhuận cao nhất trong năm 2021 và có thể mang lại lợi nhuận tốt hơn cho nhà đầu tư ở năm 2022.

top-10-most-traded-cryptocurrencies-of-2021-a-look-back.jpg

Polkadot (DOT)

Tiền điện tử này có thể sử dụng bất kỳ blockchain nào. Polkadot (và tiền điện tử cùng tên của nó) nhằm mục đích tích hợp chúng bằng cách tạo ra một mạng lưới tiền điện tử kết nối các blockchain khác nhau để chúng có thể hoạt động cùng nhau.

Sự tích hợp này có thể thay đổi cách quản lý tiền điện tử và đã thúc đẩy sự tăng trưởng ấn tượng kể từ khi Polkadot ra mắt vào năm 2020. Từ tháng 9/2020 đến ngày 30/9/2021, giá của nó đã tăng 872%, từ 2,93 USD lên 25,61 USD.

Bitcoin (BTC)

Được tạo ra vào năm 2009 bởi một người dưới bút danh Satoshi Nakamoto, Bitcoin (BTC) là tiền điện tử đầu tiên. Như với hầu hết các loại tiền điện tử, BTC chạy trên một blockchain hoặc một giao dịch ghi nhật ký sổ cái được phân phối trên một mạng lưới hàng nghìn máy tính.

Bởi vì việc bổ sung vào sổ cái phân tán phải được xác minh bằng cách giải một câu đố mật mã, một quy trình được gọi là bằng chứng công việc, Bitcoin được giữ an toàn và an toàn trước những kẻ gian lận.

Giá của Bitcoin đã tăng vọt khi nó trở thành một cái tên quen thuộc. 5 năm trước, bạn có thể mua Bitcoin với giá khoảng 500 USD. Hiện tại, giá của một Bitcoin là gần 50.000 USD. Đó là mức tăng trưởng khoảng 9.122%.

Ethereum (ETH)

Cả một nền tảng tiền điện tử và chuỗi khối, Ethereum đều được các nhà phát triển chương trình yêu thích vì các ứng dụng tiềm năng của nó, như cái gọi là hợp đồng thông minh tự động thực thi khi các điều kiện được đáp ứng và các mã thông báo không thể thay thế (NFT).

Ethereum cũng đã có sự phát triển vượt bậc. Chỉ trong 5 năm, giá của nó đã tăng từ khoảng 11 USD lên gần 4.000 USD, tăng gần 30.000%.

Dogecoin (DOGE)

Dogecoin đã trở thành một chủ đề nóng nhờ những người nổi tiếng và tỷ phú như Elon Musk. Nổi tiếng bắt đầu như một trò đùa vào năm 2013, Dogecoin nhanh chóng trở thành một lựa chọn tiền điện tử nổi bật, nhờ vào một cộng đồng tận tâm và các meme sáng tạo.

Không giống như nhiều loại tiền điện tử khác, chẳng hạn như Bitcoin, không có giới hạn về số lượng Dogecoin có thể được tạo ra, điều này khiến tiền tệ dễ bị mất giá khi nguồn cung tăng lên.

Giá của Dogecoin vào năm 2017 là 0,0002 USD. Đến ngày 30/9/2021, giá của nó là 0,20 USD - tăng 101.800%.

Tether (USDT)

Không giống như một số hình thức tiền điện tử khác, Tether là một stablecoin, có nghĩa là nó được hỗ trợ bởi các loại tiền tệ fiat như USD và Euro và theo giả thuyết giữ giá trị bằng một trong các mệnh giá đó.

Về lý thuyết, điều này có nghĩa là giá trị của Tether được cho là nhất quán hơn so với các loại tiền điện tử khác và nó được ưa chuộng bởi các nhà đầu tư cảnh giác với sự biến động cực lớn của các đồng tiền khác.

Cardano (ADA)

Hơi muộn hơn đối với thị trường tiền điện tử, Cardano được chú ý vì đã sớm chấp nhận xác thực bằng chứng cổ phần. Phương pháp này đẩy nhanh thời gian giao dịch và giảm mức sử dụng năng lượng cũng như tác động đến môi trường bằng cách loại bỏ khía cạnh cạnh tranh, giải quyết vấn đề của xác minh giao dịch hiện có trong các nền tảng như Bitcoin.

Cardano cũng hoạt động giống như Ethereum để kích hoạt các hợp đồng thông minh và các ứng dụng phi tập trung, được cung cấp bởi ADA, đồng tiền gốc của nó.

Mã thông báo ADA của Cardano đã có mức tăng trưởng tương đối khiêm tốn so với các đồng tiền điện tử lớn khác. Vào năm 2017, giá của ADA là 0,02 USD. Kể từ ngày 30/9/2021, giá của nó là 2,10 USD. Đây là mức tăng hơn 10.500%.

Binance Coin (BNB)

Binance Coin là một dạng tiền điện tử mà bạn có thể sử dụng để giao dịch và thanh toán phí trên Binance, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, Binance Coin đã mở rộng quá khứ chỉ đơn thuần là tạo điều kiện cho các giao dịch trên nền tảng trao đổi của Binance.

Giờ đây, nó có thể được sử dụng để giao dịch, xử lý thanh toán hoặc thậm chí là đặt lịch đi du lịch. Nó cũng có thể được mua bán hoặc trao đổi lấy các dạng tiền điện tử khác, chẳng hạn như Ethereum hoặc Bitcoin.

Giá của nó vào năm 2017 chỉ là 0,1 USD, vào ngày 30/9/2021, nó đã tăng lên hơn 382 USD, tăng hơn 382.000%.

Ripple (XRP)

Được tạo bởi một số nhà sáng lập giống như Ripple, một công ty xử lý thanh toán và công nghệ kỹ thuật số, XRP có thể được sử dụng trên mạng đó để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi các loại tiền tệ khác nhau, bao gồm tiền tệ fiat và các loại tiền điện tử chính khác.

Vào đầu năm 2017, giá của XRP là 0,006 USD. Tính đến ngày 30/9/2021, giá của nó đạt 0,94 USD, tương đương với mức tăng hơn 15.700%.

Solana (SOL)

Được phát triển để hỗ trợ việc sử dụng tài chính phi tập trung (DeFi), ứng dụng phi tập trung (DApps) và hợp đồng thông minh, Solana chạy trên cơ chế bằng chứng cổ phần và bằng chứng lịch sử kết hợp độc đáo giúp xử lý giao dịch nhanh chóng và an toàn.

SOL, mã thông báo gốc của Solana, cung cấp năng lượng cho nền tảng. Ra mắt vào năm 2020, giá của SOL bắt đầu từ 0,77 USD. Đến tháng 8/2021, giá của nó là gần 140 USD, tăng khoảng 18.000%.

USD Coin (USDC)

Giống như Tether, USD Coin (USDC) là một stablecoin, có nghĩa là nó được hỗ trợ bởi đô la Mỹ và hướng tới tỷ lệ 1 USD trên 1 USDC. USDC được cung cấp bởi Ethereum và bạn có thể sử dụng USD Coin để hoàn thành các giao dịch toàn cầu.

GIA KIỆT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương