10 lời khuyên cho phái nữ về cách tự bảo vệ bản thân khi ra ngoài

Việc giữ an toàn cho bản thân không chỉ là tin tưởng vào bản năng của bạn. Trên thực tế, những hành động và kiến thức cụ thể có thể giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm.

Có một số mẹo an toàn mà nhiều phụ nữ thường áp dụng khi họ ở một mình hoặc đi ra ngoài. Những điều đơn giản như biết những gì để hét lên, cách bảo vệ đồ đạc của bạn và nhận thức về không gian có thể giúp bạn tránh được nguy hiểm.

1. Đi ngược chiều xe cộ qua lại

Đi bộ cùng chiều với dòng xe cộ cho phép người lái xe có cơ hội dừng lại bên cạnh bạn, đi theo bạn hoặc thậm chí túm lấy bạn trên vỉa hè. Tuy nhiên, đi bộ ngược chiều với dòng xe cộ qua lại có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy ai đang đến. Đây có thể là một cách dễ dàng và thiết thực để giữ an toàn cho bản thân khi đi bộ trên đường phố.

1.jpg

2. Nhìn vệt bóng trên cửa kính để kiểm tra xung quanh

Khi bạn đi ra ngoài, nhìn chung bạn nên nhận biết về mặt không gian. Nó có thể giúp bạn biết những người xung quanh mình, đặc biệt nếu bạn đang ở trong tình huống mà bạn cảm thấy như mình đang bị theo dõi. Khi đó, bạn nên dừng lại và nhìn vào cửa sổ cửa hàng để kiểm tra một cách kín đáo những ai đang đi xung quanh bạn trên đường phố.

2.jpg

3. Quay lại nếu bạn nghĩ rằng ai đó đang theo dõi mình

Nếu bạn đang ở trong một không gian công cộng, thì việc quay lại và nhìn người phía sau nếu bạn có cảm giác không an toàn là tốt, vì bạn có thể nhìn rõ người đó. Điều này có thể giúp bạn nhớ rõ họ trông như thế nào và họ đang mặc gì nếu bạn cần.

Bên cạnh đó, điều này có thể ngăn cản người xấu tiếp cận bạn vì lo sợ bạn đã có thể xác định được mình. 

3.jpg

4. Hét lên, "Dừng lại!" hoặc "Giúp con tôi!" - không giúp!"

Khi bạn đang rơi vào tình huống khó khăn và bạn hét lên "Cứu!!!". Từ này có thể sẽ không giúp bạn trong việc thu hút sự chú ý của người xung quanh. Thay vào đó, bạn nên hét những gì cụ thể hơn để thu hút sự chú ý, như "Chị áo vàng, anh áo đỏ! Cứu!!!", "Giúp con tôi!", "Có biến thái"...

Điều này có nhiều khả năng khiến mọi người nhìn vào bạn và giúp đỡ bạn khi bạn cần.

4.jpg

5. Giấu đồ trang sức đẹp khi đi phương tiện giao thông công cộng

Những trang sức đắt tiền sẽ tạo nên sự chú ý không cần thiết cho bạn và khiến bạn vô tình trở thành mục tiêu của ai đó. Bạn có thể xoay chiếc nhẫn kim cương của mình lại, để vòng cổ vào trong áo và tháo bông tai ra. Điều này sẽ giúp bạn hòa vào đám đông nếu tên cướp đang dò tìm một nạn nhân cụ thể nào đó.  

5.jpg

6. Nếu ai đó hỏi bạn sẽ đi đâu tiếp theo, hãy nói bệnh viện

Khi gặp một người "thân thiện" thái quá và có ý đồ tán tỉnh không tốt khi đi trên trường, thì việc bạn tỏ ra không quan tâm là chưa đủ. Trong trường hợp này, bạn có thể nói với họ rằng bạn đang đi đến bệnh viện. Điều này sẽ khiến hầu hết mọi người cảm thấy khó chịu, vì họ không muốn ở xung quanh bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh viện là một tòa nhà an ninh, có nhân viên và camera xung quanh nên sẽ an toàn cho bạn.

6.jpg

7. Cất tiền mặt của bạn trong một gói kẹo cao su

Bạn nên chuẩn bị trước một số tình huống khi đi ra ngoài, chẳng hạn như ví tiền của bạn bị đánh cắp hoặc mất. Do đó, bạn nên dự trữ tiền mặt của mình ở một nơi khác mà người khác khó lòng biết được. Đó có thể là trong hộp đựng phấn hoặc chai khử mùi, hộp kính...

Bằng cách này, nếu bạn bị tống tiền, bạn sẽ không cần phải giao tất cả tiền mặt của mình.

7.jpg

8. Đừng nhìn chằm chằm vào điện thoại khi đi ra ngoài vào ban đêm

Khi bạn nhìn chằm chằm vào điện thoại, người xung quanh sẽ biết rằng bạn đang không chú ý môi trường xung quanh. Đặc biệt, vào ban đêm, khuôn mặt bạn sẽ sáng lên do ánh sáng từ màn hình điện thoại của bạn. Và mắt của bạn sẽ không thể điều chỉnh với bóng tối đủ nhanh nếu ai đó đến gần trong khi bạn đang bị phân tâm. Điều này có thể khiến bạn dễ trở thành mục tiêu của người xấu.

8.jpg

9. Nhờ nhân viên bảo vệ dắt bạn đến xe của bạn

Điều quan trọng cần nhớ là nếu bạn cảm thấy không an toàn hoặc lo lắng khi đi ô tô một mình, nhân viên bảo vệ có thể giúp bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu trời tối và bãi đậu xe không đủ ánh sáng hoặc trống. 

Hoặc bạn cảm giác có ai đó quanh quẩn trong khu vực khiến bạn không thoải mái. 

9.jpg

10. Kiểm tra khóa trẻ em trước khi lên taxi

Điều này được khuyến khích vì nó có thể cảnh báo bạn về việc xe tự động bị khóa trong xe, không thể ra ngoài ngay cả khi xe đang dừng. Để kiểm tra khóa trẻ em, bạn cần mở cửa sau và tìm một công tắc nhỏ trên cạnh của khóa. Bạn sẽ thấy nhãn “mở/đóng” hoặc “bật/tắt” trên công tắc, nhãn này sẽ cho bạn biết liệu trình điều khiển đã bật hay chưa.

10.jpg

AN DI