10 mẹo giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu khi ngồi máy tính

Cho dù bạn làm việc tại nhà hay tại văn phòng thì chứng đau đầu khi ngồi trước máy tính trong thời gian dài là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn biết một số mẹo đơn giản để khắc phục, cơn đau đầu sẽ giảm tức thì.

Chúng tôi đã tổng hợp danh sách các mẹo mà bạn có thể thực hiện để tránh cơn đau đầu nhức nhối khi ngồi vào bàn làm việc.

1. Giảm độ sáng của đèn

Ánh sáng chói có thể gây đau đầu, do đó bạn nên tránh điều này bằng cách tắt một số đèn hoặc kéo rèm cửa sổ. Nếu điều kiện môi trường không cho phép, hãy thử sử dụng kính râm có hoặc không có tròng kính phân cực.

1.jpg

2. Tránh mùi hương mạnh

Nước hoa, sản phẩm tẩy rửa hoặc nước hoa nồng nặc của đồng nghiệp có thể khiến bạn đau đầu. Để loại bỏ điều này, hãy mở cửa sổ trong vài phút hoặc sử dụng quạt để làm bay mùi nặng ra khỏi bạn.

2.jpg

3. Uống nước và không bỏ bữa

Khi bạn bị mất nước, não của bạn có thể bị co lại, dẫn đến đau đầu. Để chống lại điều này, hãy lấy 1 hoặc 2 ly nước và uống từng ngụm nhỏ. Kết hợp điều này với một bữa ăn lành mạnh, bổ dưỡng và tạm biệt cơn đau đầu của bạn. 

Nếu bạn đang di chuyển, hãy nhớ mang theo một chai nước và đồ ăn nhẹ ở mọi nơi bạn đến.

3.jpg

4. Bỏ kẹo cao su

Thật ngạc nhiên, món ăn nhẹ đầy màu sắc, ngọt ngào và dính này có thể là lý do khiến bạn đau khổ. Nhai kẹo cao su gây căng cơ hàm và tạo áp lực lên khớp cắn. Điều tốt nhất bạn nên làm trong trường hợp này là bỏ kẹo cao su, cũng như bất kỳ loại thức ăn dính, khó nhai nào khác.

4.jpg

5. Thả lỏng tóc của bạn

Nếu tóc bạn buộc cao kiểu đuôi ngựa hoặc thắt bím, hãy cho tóc bạn nghỉ ngơi, vì những cách buộc tóc này có thể là nguyên nhân gây đau đầu. Hãy xõa tóc và để da đầu được thư giãn. Cơn đau đầu của bạn sẽ biến mất ngay lập tức.

5.jpg

6. Ăn một ít gừng hoặc pha cho mình một ít trà gừng

Gừng được biết là có tác dụng giảm đau. Bạn có thể sử dụng nó dưới nhiều hình thức - tươi hoặc chế biến. Nếu bạn đang ở văn phòng, cách đơn giản nhất là pha trà gừng. Mang theo một số túi trà và giữ chúng trong ngăn kéo của bạn cho lần sau khi bạn cần chúng.

6.jpg

7. Đảm bảo rằng bạn đang ngồi ở một tư thế thoải mái

Bất cứ khi nào bạn ngồi vào bàn làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái. Cố gắng ngồi thẳng lưng, giữ cánh tay song song với đùi và giữ chân trên mặt đất. Cố gắng di chuyển màn hình theo cách mà mắt bạn đang nhìn thẳng về phía trước, không nhìn xuống dưới. 

Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, đó là không giữ điện thoại giữa đầu và vai khi bạn nghe điện thoại. Thay vào đó, hãy đầu tư vào tai nghe hoặc tai nghe Bluetooth.

7.jpg

8. Đưa các bài tập thở vào thói quen của bạn

Có một số bài tập thở mà bạn có thể sử dụng ngay cả khi đang ngồi tại bàn làm việc. Nhắm mắt lại và có thể bật một vài bản nhạc thư giãn. Thay vì hít vào nhanh thì bạn nên bắt đầu bằng các lần hít vào chậm hơn - đếm đến 5 khi bạn hít vào, sau đó từ từ đếm đến 5 khi bạn thở ra.

 Bạn sẽ nhận thấy cơ thể thư giãn như thế nào và cơn đau đầu sẽ giảm nhanh chóng.

8.jpg

9. Chườm nóng hoặc lạnh

Dùng một túi đá từ tủ đông của công ty và chườm lên trán. Điều này giống như một hình thức cứu trợ ngay lập tức. Nếu công ty bạn không có tủ lạnh, hãy thử chườm khăn nóng bằng cách làm ướt một chiếc khăn nhà bếp với vòi nước nóng.

9(1).jpg

10. Chợp mắt trong 15 phút

Trong một nghiên cứu y khoa nhỏ, 81% người tham gia báo cáo rằng, đi ngủ là cách giảm đau hiệu quả nhất. Khi không có việc gì gấp, hãy cố gắng chợp mắt 15 phút. 

10.jpg

AN DI