10 tính năng và thay đổi mới sắp ra mắt trên dòng sản phẩm iPhone 13

iPhone thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay , mang theo một số thay đổi đối với điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới.

Theo idropnews, thực tế nhiều thay đổi dự kiến của iPhone 13 đã được đồn đại từ thời iPhone 12 nhưng được hoãn lại vì một số lý do khác nhau.

iphone-13-pro-concept-8.jpg

10. Cảm biến LiDAR và thiết kế máy ảnh

iphone-13-6.jpg
Ảnh: Svetapple.sk

Dự kiến, năm nay nhà Táo sẽ trang bị cảm biến này cho toàn bộ các phiên bản của iPhone 13.

Cảm biến LiDAR hiện mới chỉ góp mặt trên bộ đôi iPhone cao cấp hơn là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max mà không có trên phiên bản iPhone 12 mini và iPhone 12 tiêu chuẩn.

Nguồn tin của MySmartPrice cũng tiết lộ việc Apple muốn thay đổi cách sắp xếp các ống kính trong cụm camera iPhone 13 theo đường chéo thay vì đặt dọc nhau như iPhone 12 hiện tại.

Hiện vẫn chưa rõ tác dụng của cách bố trí mới này nếu được triển khai trong thực tế.

9. Cảm ứng trong màn hình

iphone-12-concept-in-display-fingerprint-reader-touch-id-face-id.jpg

Theo nhiều nguồn rò rỉ, công nghệ Touch ID sẽ trở lại trên iPhone 13 nhưng thay vì được bố trí ở nút nguồn, Apple sẽ nhúng trực tiếp cảm biến vân tay xuống dưới tấm nền màn hình.

Hãng vẫn duy trì công nghệ bảo mật qua nhận diện khuôn mặt Face ID.

Đây là tính năng cần thiết trong bối cảnh dịch COVID-19 buộc nhiều người phải đeo khẩu trang.

8. Màn hình ProMotion 120Hz

iphone-12-120hz-promotion-display.jpg

Năm ngoái, Apple được đồn đoán là sẽ đưa màn hình 120Hz ProMotion LTPO lên thế hệ iPhone 12 nhưng sau cùng điều này đã không xảy ra.

Những kế hoạch này đã thất bại và bây giờ công nghệ này có thể xuất hiện trên iPhone 13. Không chỉ màn hình 120Hz trông đẹp hơn mà còn tiết kiệm điện hơn.

Việc sử dụng năng lượng thấp này sẽ cải thiện tuổi thọ pin và có thể mở ra cho màn hình luôn bật trên iPhone. Apple đã cung cấp màn hình luôn bật trong Apple Watch của mình và có thể mở rộng công nghệ này cho màn hình iPhone.

7. Notch nhỏ hơn

iphone-13-notch.jpg

Một notch nhỏ hơn đã được đồn đại trong nhiều năm, nhưng năm 2021 có thể là lần đầu tiên chúng ta thực sự nhìn thấy nó.

Theo trang Mac Otakara của Nhật Bản, Apple có thể sẽ thu nhỏ camera TrueDepth phía trước cho phép Apple giảm bớt dấu vết của notch.

6. Chip A15

a15-chip.jpg

Trang iDropnews cho biết năm nay bộ vi xử lý A15 dùng trên iPhone 13 sẽ tiếp tục được sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC.

Chi tiết cụ thể về hiệu suất của con chip này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng căn cứ vào thói quen nâng cấp sức mạnh hiệu năng của Apple cho iPhone hàng năm, chúng ta có quyền mong chờ vào hiệu suất mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm năng lượng của A15.

5. Tuổi thọ pin tốt hơn

magsafe-wireless-charging-battery-indicator.jpg

Apple có thể tăng tuổi thọ pin bằng cách tăng kích thước của pin trong iPhone 13.

Một thiết kế lại bên trong được cho là có thể cung cấp thêm không gian cần thiết cho một viên pin lớn hơn.

Chip A15 cũng có thể tăng tuổi thọ pin với mức tiêu thụ điện năng giảm từ 15 đến 20%.

4. 1TB dung lượng lưu trữ

ios-15-on-portless-iphone-13.jpg

Theo những rò rỉ từ bản cập nhật iOS 15 thì các kỹ sư của Apple đang tìm cách hỗ trợ và tối ưu hóa hiệu suất cho những chiếc iPhone có bộ nhớ tối đa 1TB – tăng gấp đôi so với phiên bản 512GB của iPhone 12.

Đây là tin vui cho những ai có nhu cầu chụp ảnh, quay video thường xuyên.

3. Cải tiến 5G, Wi-Fi 6E

iphone-5g-loading-screen.jpg

Năm ngoái, Qualcomm đã ra mắt modem 5G thế hệ thứ ba Snapdragon X60 mới, có thể xuất hiện trong dòng sản phẩm iPhone năm 2021 của Apple.

Chipset này nhỏ hơn các thế hệ trước và tiết kiệm điện hơn. Các mẫu iPhone 13 của Apple sẽ tiếp tục hỗ trợ 5G ở chế độ đa băng tần hoặc cấu hình băng tần đơn cho những khu vực không có mạng mmWave hoặc mạng dưới 6GHz nhanh hơn.

Nó cũng có thể hỗ trợ Wi-Fi 6E, nhanh hơn các băng tần 2,4 và 5 GHz hiện có.

2. Có khả năng iPhone 13 sẽ dùng cổng USB-C

iphone-12-mini-lightning-port.jpg

Trong tất cả các thông tin đồn đoán về iPhone 13, việc Tim Cook và đội ngũ của ông định chuyển sang sử dụng cổng USB-C kể từ thế hệ iPhone 2021 là khó có khả năng thành sự thật nhất.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo thì Apple đã quyết định giữ lại cổng Lightning cho iPhone 13.

Việc chuyển sang một cổng kết nối có độ mở cao như USB-C là điều khó chấp nhận với Apple, đó là chưa kể tới khả năng USB-C chống nước kém hơn so với cổng Lightning trên các dòng iPhone hiện hành.

1. Vẫn giữ nguyên kích cỡ màn hình các model

iphone-12-lineup.jpg

Sau lần thay đổi ngôn ngữ thiết kế lớn với các cạnh bên vát phẳng đẹp mắt trên iPhone 12, Apple dự kiến sẽ không thay đổi gì về kích cỡ màn hình với iPhone 13.

Hãng sẽ giữ nguyên bốn phiên bản như iPhone 12 hiện tại với kích cỡ màn hình lần lượt là 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch.

Trong đó bao gồm hai biến thể có hậu tố “Pro” trong tên gọi cùng hai bản tiêu chuẩn có giá bán thấp hơn.

LAN ANH