1.000 tỷ USD sẽ 'chảy' vào thị trường chứng khoán năm 2021

Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan dự đoán, thị trường chứng khoán có thể lên tới 1.000 tỷ USD vào năm 2021.

Chỉ số S&P 500 hiện đang giao dịch gần mức cao kỷ lục, khiến một số nhà đầu tư đặt câu hỏi về việc cổ phiếu có thể tăng thêm bao nhiêu nữa. Lakos-Bujas dự đoán sẽ tăng giá. 

Trong một lưu ý được công bố hôm 10/12, người đứng đầu chiến lược cổ phần và nghiên cứu định lượng toàn cầu, Lakos-Bujas, cho biết S&P 500 có thể tăng 25% lên 4.600 vào năm 2021. Ông nói thêm, một lượng lớn tiền mặt có thể là chất xúc tác. 

Dubravko Lakos-Bujas dự đoán thị trường chứng khoán có thể lên tới 1.000 tỷ USD vào năm 2021. Ảnh: NYSE
Dubravko Lakos-Bujas dự đoán thị trường chứng khoán có thể lên tới 1.000 tỷ USD vào năm 2021. Ảnh: NYSE

"Chúng tôi đang xem xét dòng vốn cổ phần cũng như nhu cầu vốn chủ sở hữu trị giá 1.000 tỷ USD đến từ các dòng chảy có hệ thống, định vị quỹ đầu cơ, mua bán lẻ, mua lại và rất quan trọng là sự luân chuyển liên tục từ không có vốn chủ sở hữu thành vốn chủ sở hữu", Lakos-Bujas nói CNBC. 

"Vì vậy, chúng tôi dự đoán một môi trường khá tích cực, đặc biệt là trong nửa đầu năm tới", Lakos-Bujas nói. 

Lakos-Bujas cũng nói với CNBC rằng, rủi ro thị trường đang giảm xuống, với lý do chiến tranh thương mại toàn cầu đã giảm bớt, tiến trình vaccine COVID-19 và kết thúc bầu cử Mỹ. Khi chu kỳ kinh doanh phục hồi với việc triển khai vaccine, các nhà đầu tư sẽ bỏ thêm vốn để làm việc.

Chiến lược gia hàng đầu cũng nói rằng, nguồn cung tiền đang tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng lớn nhất kể từ những năm 1940. 

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương