11 cách chăm sóc vùng kín khi trời nắng nóng

Phần lớn thời gian âm đạo của chúng ta được che đậy gần như cả ngày, điều này có thể dẫn đến tích tụ mồ hôi và vi khuẩn nhất là thời tiết nắng nóng. Âm đạo cần được ưu tiên chăm sóc.

Điều này đặc biệt xảy ra trong những tháng nóng và mồ hôi tích tụ có thể dẫn đến nhiễm trùng, đặc biệt là nhiễm trùng nấm men, với các triệu chứng như ngứa, đau nhức, tiết dịch nhiều và thường có mùi nồng (không hấp dẫn!) .

Dược sĩ Bina Mehta của Boots cho biết bệnh nhiễm trùng nấm men phổ biến có xu hướng phát triển trong điều kiện nắng nóng ẩm.

Vào mùa hè, nhiễm trùng nấm men âm đạo và âm hộ phổ biến hơn. Vì vậy, trong khi bạn đang cảm thấy nóng, nóng, hãy đảm bảo rằng âm đạo của bạn luôn mát mẻ và được chăm sóc bằng các mẹo chăm sóc vùng kín dưới đây. 

Chọn quần lót phù hợp

Theo Bina, để giúp tránh bệnh nhiễm trùng nấm men âm đạo và âm hộ phổ biến vào mùa hè,  các bạn nên mặc quần áo thoáng khí như đồ lót bằng vải cotton. Cô ấy cũng khuyên bạn nên thay đồ bơi ướt càng sớm càng tốt và lau khô người sau khi bơi.

Chỉ cần dùng nước!

Có thể bạn đã từng nghe điều này trước đây, nhưng Bina nhắc lại rằng âm đạo có khả năng tự làm sạch và việc rửa hoặc thụt rửa âm đạo có thể làm đảo lộn độ pH tự nhiên của âm đạo, khiến vi khuẩn hoặc nấm men có hại phát triển quá mức.

Sử dụng xà phòng thơm hoặc các sản phẩm sát trùng ở vùng âm hộ cũng có tác dụng tương tự.

Cách tốt nhất để giữ cho âm hộ của bạn sạch sẽ là sử dụng nước và xà phòng không mùi và tắm vòi sen thay vì tắm bồn.

11 cách dễ dàng để chăm sóc vùng kín của bạn khi trời nóng - Ảnh 1.

Hạn chế đổ mồ hôi

Nói thì dễ hơn làm nhất là trong mùa hè này, nhưng tránh nhiệt độ cao điểm trong khoảng thời gian từ 12 giờ đến 3 giờ chiều có thể giúp bạn không bị quá nóng.

Nếu bạn đang ở bên ngoài, hãy ở trong những khu vực râm mát nếu có thể. Giám đốc Y tế của Healthspan, Tiến sĩ Sarah Brewer, khuyến nghị sử dụng lót quần có thể thay thường xuyên trong ngày.

Sử dụng bàn ủi nóng

Khi đồ lót được giặt và phơi khô, Tiến sĩ Brewer cho biết một chiếc bàn là nóng trên miếng vải lót có thể giết chết bất kỳ bào tử nấm candida (một loại nấm men) nào không bị vô hiệu hóa bởi các chu trình giặt ở nhiệt độ thấp hiện đại.

Lau từ trước ra sau

Có lẽ không phải là cách tự nhiên mà bạn sẽ lau ở đó sau khi đi vệ sinh, nhưng lau từ trước ra sau sẽ ngăn vi khuẩn và phân từ trực tràng đi vào âm đạo và gây ra sự viêm nhiễm.

Cởi trần khi đi ngủ

Hãy để âm đạo của bạn được thở và tránh mặc quần lót khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy chọn quần pyjama rộng thùng thình giúp không khí lưu thông và ngăn mồ hôi tích tụ. Để cho âm đạo của bạn một số không gian thở khi ở nhà.

Vệ sinh sau tập luyện

Để tránh vùng kín của bạn bị ngứa hoặc có mùi do mồ hôi khi tập thể dục, hãy luôn mang theo một bộ quần áo sạch, bao gồm cả đồ lót và tất, để mặc sau khi tập luyện.

Bina nói: "Nếu phòng tập thể dục của bạn có vòi hoa sen, hãy nhớ tắm rửa sạch sẽ sau khi tập luyện để ngăn mồ hôi tích tụ, đừng mặc bộ đồ tập đã sử dụng của bạn.

Thử dùng chất khử mùi vùng kín

Bina cho biết việc âm đạo có mùi vào những tháng mùa hè là điều hoàn toàn bình thường vì mồ hôi có thể ảnh hưởng đến mùi của âm hộ.

Đồ lót và quần áo có thể khiến mồ hôi này khó thoát ra ngoài.

Ngoài ra, hóa chất từ hồ bơi hoặc nước biển có thể thấm vào vải của đồ bơi, góp phần làm thay đổi mùi ở vùng âm hộ.

Tuy nhiên, giống như bạn có sản phẩm khử mùi cho vùng nách, bạn cũng có thể tìm thấy sản phẩm khử mùi dành riêng cho vùng dưới cánh tay.

Lời khuyên để giúp ngăn ngừa mùi hôi là mặc quần lót cotton không quá chật, thay quần lót thường xuyên và rửa âm hộ thường xuyên mà không dùng xà phòng thơm hoặc các sản phẩm sát trùng.

Nếu bạn phải sử dụng chất khử mùi, hãy chắc chắn rằng đây là loại được sản xuất riêng cho khu vực này.

Lo lắng người khác có thể ngửi thấy bạn? Chúng ta có vẻ nhạy cảm với mùi tự nhiên của chính mình hơn là của người khác. Theo Tiến sĩ Brewer tần suất bạn có thể ngửi mùi những người phụ nữ khác là rất thấp. 

Đừng cạo lông vào ngày đi biển

Mặc dù bạn có thể cảm thấy muốn đi đến bãi biển không có lông tơ, nhưng lỗ chân lông hở do cạo lông thực sự có thể làm tăng nguy cơ kích ứng và nhiễm trùng.

Bằng cách cạo lông vào đêm hôm trước, lỗ chân lông có cơ hội đóng lại và muối và hóa chất trong nước ít có khả năng dẫn đến đau nhức. Một chút lông tơ không bao giờ làm tổn thương bất cứ ai!

Không ăn sữa chua

Bina cho biết ăn sữa chua rất cho âm đạo nhưng không có một chứng minh nào cho thấy sữa chua là một phương thuốc chữa nhiễm trùng nấm men âm đạo.

Nếu bạn nghĩ rằng mình bị viêm âm đạo so nấm hãy nói chuyện với dược sĩ, họ có thể giới thiệu giải pháp phù hợp nhất, đã được chứng minh lâm sàng cho bạn.

Tắm rửa trước khi quan hệ tình dục

Để tránh tích tụ vi khuẩn nhiều chuyên gia khuyên bạn nên tắm rửa trước khi bắt đầu cuộc vui với bạn tình của mình. Điều này giúp ích rất nhiều giảm thiểu viêm nhiễm vùng kín. 

(Nguồn: The Sun)

HÀ MY