16/16 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh

Tính cho đến ngày 19/2, 16 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus covid-19 gây ra đều đã được chữa khỏi.

Ngày 19/2, Bộ Y tế đã thông báo bệnh nhân 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc trước đó dương tính với virus covid-19, hiện đã âm tính và sẽ được xuất viện vào ngày 20/2. Theo các bác sĩ, sức khỏe của bé hiện đã ổn định, không còn sốt. Đây cũng chính là bệnh nhân thứ 15 trong danh sách những người bị nhiễm virus chủng corona mới ở Việt Nam.

Trước đó, cháu bé được xác nhận là lây virus từ bà ngoại. Đến ngày 9/2, cháu được đưa vào khu cách ly tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, Vĩnh Phúc. Ngày 11/2, cháu được xác định dương tính với virus covid-19, vì vậy được chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Nhi trung ương. 

Vĩnh Phúc có 11 ca mắc Covid-19, trong đó, 9 người đã xuất viện (tính tới ngày 19/2). Gần nhất, ngày 18/2, 4 bệnh nhân cùng xuất viện.

16/16 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết bệnh nhân là Việt kiều Mỹ cũng đã âm tính với covid-19 từ ngày 12 đến ngày 17/2. Tuy nhiên do nền tảng có nhiều bệnh lý nên cần phải theo dõi và điều trị thêm, dự kiến sẽ xuất viện ngày 21/2. 

Như vậy, 16/16 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở nước ta đều đã khỏi bệnh, âm tính trở lại. Từ 13/2, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh mới. Giới chuyên môn đánh giá, dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nhưng phác đồ điều trị bệnh Covid-19 của Việt Nam cho kết quả tốt.

Trong cuộc họp của Thường Trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ đã nhắc lại sự kiện Việt Nam là quốc gia đầu tiên được WHO công nhận khống chế thành công dịch SARS vào 2003. Thủ tướng nhấn mạnh trên thực tế, Việt Nam đã làm rất tốt, nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Thanh Mai

Triệt phá đường dây nhập lậu máy tính và điện thoại từ Mỹ về Việt Nam

Triệt phá đường dây nhập lậu máy tính và điện thoại từ Mỹ về Việt Nam

Đường dây nhập lậu máy tính xách tay và điện thoại di động từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.