2 trường tại TP.HCM cho học sinh nghỉ học vì có F1 của bệnh nhân COVID-19

Trường phổ thông liên cấp Vinschool và Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Saigon cho học sinh nghỉ học do có F1 đi cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 tại Long Khánh, Đồng Nai.

Hơn 150 học sinh thuộc 5 lớp khối 4 và khối 8 Trường phổ thông liên cấp Vinschool (Bình Thạnh- TP.HCM) nghỉ học từ ngày 6/5, trong khi chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 của 2 học sinh diện F1.

Trước đó 2, học sinh lớp 4 và lớp 8 Trường Vinschool cùng gia đình đã đi cùng chuyến bay VN113 ngày 3/5 với 1 hành khách, người này sau đó được xác định mắc COVID-19. 

2 học sinh này và gia đình đã cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ngoài 150 học sinh, nhà trường cũng đã cho tất cả giáo viên, nhân viên liên quan đến 5 lớp trên được nghỉ và tự cách ly tại nhà. Khi có kết quả xét nghiệm của 2 học sinh diện F1, nhà trường sẽ tính tiếp phương án thi học kỳ cho học sinh 5 lớp kể trên.

Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Saigon (Bình Thạnh) cũng đã cho gần 60 học sinh thuộc lớp 5/2, 6/1, 5/1 và các giáo viên, nhân viên liên quan nghỉ ở nhà, tự cách ly từ 11h ngày 6/5.  

Trả lời trên báo Tuổi trẻ, Ông Nguyễn Bác Dụng, tổng hiệu trưởng Wellspring Saigon cho biết ngày 3/5, một học sinh lớp 5/2 và một học sinh lớp 6/1 cùng gia đình đã đi chung chuyến bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM với ca nhiễm COVID-19 tại Long Khánh, Đồng Nai. 

2 học sinh này và gia đình đã được cách ly tập trung và đang chờ lấy kết quả xét nghiệm COVID-19.

Từ 8-11h sáng 6/5, gần 60 học sinh học chung lớp hoặc chung phòng bán trú với 2 học sinh diện F1 cùng giáo viên, nhân viên liên quan có mặt tại khu vực được bố trí riêng ở trường để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, đồng thời thực hiện bài kiểm tra cuối kỳ. Đến 11h cùng ngày, tất cả số giáo viên, học sinh này sẽ trở về nhà, tự cách ly và theo dõi sức khỏe.

Theo Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TP.HCM có hơn 9.500 giáo viên, nhân viên và hơn 81.000 học sinh rời thành phố. 

Trong đó, có 14 học sinh, 1 giáo viên đi chung chuyến bay với ca bệnh ở Đồng Nai. Đây là học sinh ở các quận 1, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú, quận 5, TP Thủ Đức. Hiện tại, tất cả đều đã được cách ly tập trung.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, từ ngày 10/5, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM cho học sinh tạm dừng đến trường.

Trước đó chiều 5/5, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các trường trên địa bàn hoàn thành công tác kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 9/5.

Sở Giáo dục và đào tạo cũng đề nghị các trường căn cứ quy định về đánh giá, xếp loại học sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ như bài thực hành, dự án học tập (nếu có) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành bài kiểm tra.

HẢI MY