234 trang tài liệu cáo buộc gian lận bầu cử của Nhà Trắng có gì?

Các tài liệu này được bà McEnany công bố trên Fox News ngày 10-11 và sau đó được nộp đầy đủ lên tòa.

Tài liệu cáo buộc gian lận bầu cử đã được đăng tải trên web của Nhà Trắng. Trong đó dẫn ít nhất 1.071 trường hợp gian lận bầu cử "đã được chứng minh" là "người thật, việc thật".

Các trường hợp được nêu bao gồm các vụ vi phạm luật liên quan đến bầu cử đã được đưa ra tòa (938 vụ) và các vi phạm dân sự, các vụ do tòa hoặc cơ quan chính phủ phát hiện… Các loại gian lận được liệt kê bao gồm bỏ phiếu mạo danh, bỏ phiếu nhiều lần, đăng ký sai thông tin, mua phiếu bầu, sửa số phiếu được đếm. Ngoài ra còn có một số khiếu nại như việc các tình nguyện viên kiểm phiếu của Đảng Dân chủ "mặc áo của phong trào Black Lives Matter" và một nhân viên giám sát cho rằng "gần 80% phiếu bầu quân đội mà nhân viên này kiểm đếm đã bầu cho ông Biden".

Các tài liệu này được bà McEnany công bố trên Fox News ngày 10-11 và sau đó được nộp đầy đủ lên tòa. "234 trang các bản khai có tuyên thệ, đây là những người thực, cáo buộc thực sự", bà McEnany nói. 

  Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany - Ảnh: REUTERS

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany - Ảnh: REUTERS

Cụ thể tại hạt Wayne (Michigan), một đợt phiếu bầu bị phát hiện có 60% phiếu có chữ ký giống nhau, 35 phiếu không có thông tin người bầu, 50 phiếu được đưa qua máy xử lý dữ liệu nhiều lần... 

Phóng viên Brad Heath của hãng tin Reuters cho rằng đây đều những vấn đề bầu cử thông thường. Còn Newsweek, News.com.au cho biết không thể kiểm chứng các trường hợp trong tài liệu.

Thanh Mai

Thặng dư tài khoản vãng lai của Nga tăng mạnh

Thặng dư tài khoản vãng lai của Nga tăng mạnh

Thặng dư tài khoản vãng lai của Nga tăng lên 58,2 tỷ USD trong quý 1/2022 từ mức 22,5 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, một ước tính sơ bộ cho thấy.