27 bệnh nhân Covid-19 xuất viện ngày 30/3

Cùng với 25 bệnh nhân đã khỏi và ra viện trước đó, tới ngày 30-3, Việt Nam có 52 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh và ra viện.

Ngày hôm nay 30/3 có 27 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được ra viện, trong đó có bệnh nhân số 17 N.T.H. (SN 1993) ở Trúc Bạch, Hà Nội.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Phạm Ngọc Thạch cho biết các bệnh nhân đã có ít nhất 2 lần âm tính Covid-19, vì vậy đủ điều kiện xuất viện.

Đây là số bệnh nhân được ra viện cùng một ngày nhiều nhất kể từ khi có dịch, các bệnh nhân sẽ được giám sát y tế 14 ngày sau khi ra viện. 

Bác sĩ Trần Văn Giang, phụ trách Khoa Virus Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định, viêm phổi đã được cải thiện. Trong thời gian này số lượng bệnh nhân tăng lên, các trường hợp xét nghiệm cũng nhiều nhưng các bác sĩ tại bệnh viện vẫn quyết tâm đẩy lùi dịch. 

  Các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khỏi bệnh ra viện sáng 30/3. Ảnh: Ngọc Thành.

Các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khỏi bệnh ra viện sáng 30/3. Ảnh: Ngọc Thành.

"Phần lớn bệnh nhân rất lo lắng nên trong quá trình điều trị, chúng tôi thường làm công tác tư tưởng, dần họ yên tâm hơn. Khi có kết quả âm tính, họ hợp tác nhiều hơn", bác sĩ Giang nói. 

Một trong số bệnh nhân ra viện ngày hôm nay là bệnh nhân số 39 cho biết từ ngày vào viện, điều trị hơn 3 tuần, ban đầu mệt mỏi nhưng về sau cảm thấy khỏe hơn, tâm lý cũng thoải tốt hơn. Anh cũng gửi lời cảm ơn các bác sĩ và thông tin: "Các bác sĩ theo dõi hàng ngày, nắm tình hình sức khỏe, thời điểm đó chưa có quá nhiều bệnh nhân. Cuối cùng tôi vượt qua được, sau một số lúc khó khăn".

Việt Nam ghi nhận 194 ca Covid-19, trong đó 55 người đã khỏi bệnh, 139 đang điều trị. Các nguồn lây nhiễm chủ yếu từ nhập cảnh và một số khác là lây nhiễm nội địa, lây nhiễm trong cộng đồng. 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị 87 bệnh nhân Covid-19. Sau khi lượng lớn bệnh nhân ra viện, Bệnh viện Nhiệt đới còn 60 ca trong đó có 3 bệnh nhân nặng. Các bệnh nhân đang điều trị ở cơ sở y tế có 35 người âm tính 1 - 4 lần, 3 bệnh nhân nặng có tín hiệu tốt, 1 trong số đó đã được rút ống nội khí quản. 

Bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, đang tiến triển khá hơn, đang cân nhắc giảm chế độ máy thở và bệnh nhân số 19 là bác gái nữ bệnh nhân 17 (N.T.H.N) hơn 10 ngày qua phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo), hiện sức khỏe đang tốt lên.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 31/3/2020: Bloodshot

Lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 31/3/2020: Bloodshot

Lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 31/3/2020: Bloodshot là câu chuyện về Ray Garrison - một sĩ quan cấp cao đã hy sinh trong một trận chiến....