3 nhân viên y tế ở TP.HCM dương tính COVID-19, ngưng hoạt động 1 trạm y tế phường

3 nhân viên Trạm Y tế phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM, được xác định dương tính với COVID-19.

Đại diện Trạm y tế phường An Lạc xác nhận 3 nhân viên y tế tại trạm đã có kết quả xét nghiệm dương tính lần đầu với COVID-19. Hiện trạm y tế đã ngừng hoạt động, không tiếp người dân.

3 trường hợp này được phát hiện dương tính vào tối 16/6, đã được cách ly y tế và đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

news-1623409716b2a25e4b65.jpeg

Được biết 3 nhân viên y tế này từng tham gia chống dịch tại nhiều "điểm nóng" trên địa bàn.

Trước khi được xác định dương tính với COVID-19, 3 người này từng tham gia lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nhiều trên địa bàn. Gần đây nhất, chiều 16/6, ba nhân viên này đã đi lấy khoảng 750 mẫu xét nghiệm tại chợ khu phố 2, số 483 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Trước đó, sáng 16/6, Trung tâm Y tế quận Bình Tân cũng đã ghi nhận một ca nhiễm COVID-19. Nữ nhân viên này 33 tuổi có địa chỉ tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, làm việc tại khoa Xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận Bình Tân.

Chiều 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo khẩn tìm người đến vựa ve chai số 1, đường Đề Thám, phường Cô Giang, quận 1.

Theo đó, ngày 16/6, thành phố ghi nhận một ca nghi nhiễm COVID-19 làm việc tại vựa ve chai số 1, đường Đề Thám, phường Cô Giang.

HCDC đề nghị những trường hợp từng đến mua, bán ve chai, phế liệu tại vựa ve chai này trong thời gian từ ngày 30/5 đến nay thực hiện khai báo tại y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm COVID-19, cách ly y tế theo quy định.

HẢI MY