4 bệnh nhân covid-19 tại Hàn quốc chết dần tại nhà riêng

Tính đến 4/3, Hàn Quốc đã có 5.300 ca nhiễm virus, so với ngày 3/3 đã tăng khoảng 500 người.

Thành phố Daegum, nơi là tâm dịch lớn ở Hàn Quốc có hơn 1000 bệnh nhân phải tự cách ly tại nhà. Mới đây có 4 bệnh nhân nhiễm covid-19 tử vong tại nhà riêng trong khi chờ bệnh viện sắp xếp giường nằm. Một cụ bà 86 tuổi đã nhận được kết quả dương tính với virus từ ngày 28/2, ngoài ra bà còn bị bệnh tiểu đường, huyết áp. Thế nhưng bà không thể nhập viện vì thiếu giường, bà đã qua đời 2 ngày sau đó.

Không chỉ vậy, các nhân viên y tế cũng đang dần kiệt sức vì số lượng bệnh nhân quá tải. Bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Keimyung ở Daegu đã gục ngã vì làm việc quá nhiều, nhưng khi tỉnh lại, bác sĩ này lại tiếp tục cứu chữa cho bệnh nhân. 16 y tá của bệnh viện Pohang, tỉnh Bắc Gyeongsang đã phải xin nghỉ việc vì không còn đủ sức và đủ thời gian chăm sóc gia đình. Nhiều người khác đe dọa sẽ bỏ việc ngay nếu điều kiện làm việc không được cải thiện do "đã hết sức chịu đựng".

4 bệnh nhân covid-19 tại Hàn quốc chết dần tại nhà riêng

Hiện chính quyền tỉnh này đã phải cử thêm y tá thay thế và hứa sẽ hỗ trợ thêm người. Ngoài ra họ cũng thông báo sẽ tăng lương cho nhân viên y tế cho đến khi dịch bệnh chấm dứt, cụ thể mỗi bác sĩ sẽ nhận thêm 463 USD một ngày, còn y tá được 252 USD một ngày.

Trung tâm y tế Dongsan thuộc Đại học Keimyung ở Daegu cũng đang lâm vào tình trạng tương tự, khi các y tá và bác sĩ tại đây đang rơi vào trạng thái mệt mỏi do áp lực công việc quá lớn. Họ đưa ra thông báo: "Trung tâm cần nhiều y tá hơn, vì chúng tôi đang lên kế hoạch tăng số lượng từ 240 lên 300 giường bệnh để điều trị nhiều bệnh nhân hơn".

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều động 750 y bác sĩ quân y để hỗ trợ các bệnh viện dân sự. Đến nay, hơn 1.400 bác sĩ quân y đã được điều đến các bệnh viện đang điều trị, cách ly bệnh nhân Covid-19.

Thanh Mai

Chính phủ Hàn Quốc đề nghị bổ sung gần 12 nghìn tỷ won để đối phó với COVID-19

Chính phủ Hàn Quốc đề nghị bổ sung gần 12 nghìn tỷ won để đối phó với COVID-19

Chính phủ Hàn Quốc hôm nay (4/3) đề xuất một gói ngân sách bổ sung trị giá 11,7 nghìn tỷ won (9,82 tỷ USD) để đối phó với dịch Covid-19.