4 cuốn sách hay về định giá cổ phiếu giúp bạn kiếm tiền bền vững

4 cuốn sách hay về định giá cổ phiếu giúp người đọc vừa có thể lĩnh hội các kiến thức vừa áp dụng trong thực tế một cách hiệu quả nhất.

Định giá đầu tư – Các công cụ và kỹ thuật giúp xác định giá trị của mọi loại lài sản

image_89978.jpg

Định giá là vấn đề cốt lõi của mọi quyết định đầu tư, cho dù đó là quyết định mua, bán hay nắm giữ tài sản. Tuy nhiên, việc định giá tài sản tài chính ngày càng trở nên phức tạp hơn trong các thị trường tài chính hiện đại. Định giá đầu tư chính là cuốn cẩm nang hướng dẫn cách định giá cổ phiếu, trái phiếu, các quyền chọn, bất động sản và các tài sản khác.

Aswath Damondaran – tác giả cuốn sách, giáo sư của Học viện Kinh doanh Stern NYU, và là một trong những chuyên gia hàng đầu về định giá đầu tư – đã sử dụng các ví dụ thực tiễn cũng như các công cụ đánh giá mới nhất, giúp bạn định giá các công ty dịch vụ tài chính một cách hiệu quả nhất.

Là nguồn tư liệu quý báu với các thông tin, phân tích và kiến thức sâu rộng, cuốn sách này bao quát các chủ đề chính trong định giá tài sản, bao gồm:

Định giá các loại tài sản phi chính thống, các công ty dịch vụ tài chính, công ty mới khởi nghiệp, công ty tư nhân, công ty thuộc lĩnh vực công nghệ, và các tài sản định giá truyền thống khác.

Rủi ro tại các quốc gia khác và phương thức tốt nhất để xử lý chúng.

Sử dụng lý thuyết quyền chọn thực và các mô hình định giá quyền chọn để định giá doanh nghiệp và vốn chủ sở hữu.

Các mô hình được sử dụng để định giá các loại tài sản và các yếu tố cấu thành những mô hình này.

Phương thức lựa chọn mô hình tối ưu cho bất kỳ kịch bản định giá tài sản cho trước nào.

Thông tin cập nhật về các đánh giá thực tế.

Mô hình phân tích và định giá tài sản tài chính tập 2

2.jpg

Cuốn sách gồm 3 chương tiếp theo của cuốn tập 1. Nội dung gồm phân tích và định giá trái phiếu, phân tích và định giá cổ phiếu, phân tích và định giá chứng khoán phái sinh (quyền chọn).

Ngoài ra, cuốn tập 2 này còn có thêm phần phụ lục nêu lên một số quá trình ngẫu nhiên cơ bản ứng dụng trong tài chính. Trong mỗi chương tác giả trình bày nhiều thí dụ bằng số và cung cấp hệ thống bài tập để giúp người học vừa có thể lĩnh hội các kiến thức vừa áp dụng trong thực tế.

Phân tích và đầu tư chứng khoán

3(2).jpg

Để phục vụ cho việc giảng dạy, học tập của giáo viên và sinh viên chuyên ngành Kinh doanh chứng khoán, từ năm học 2003 – 2004 Học viện Tài chính đã giao nhiệm vụ cho Bộ môn Thị trường chứng khoán và kinh doanh chứng khoán cùng với một số cán bộ nghiên cứu, quản lý trong và ngoài Học viện biên soạn và xuất bản cuốn bài giảng gốc môn học Phân tích và đầu tư chứng khoán.

Trên cơ sở thực tế sử dụng trong những năm qua và các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên và bạn đọc trong và ngoài trường, đồng thời nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu đổi mới phương thức đào tạo của Học viện từ đào tạo niên chế sang đào tạo tín chỉ, Học viện Tài chính tổ chức biên soạn cuốn giáo trình này.

Nội dung “Giáo trình Phân tích và đầu tư chứng khoán” gồm 12 chương, được chia thành 3 phần tương đối độc lập song vấn đảm bảo tính loogic và khoa học của toàn bộ môn học. Bao gồm các phần về Phân tích chứng khoán (các chương 1, 2, 3, 4); Định giá chứng khoán (các chương 5, 6, 7, 8) và Đầu tư chứng khoán (các chương 9, 10, 11, 12).

Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường

5(1).jpg

Philip Fisher là một trong số các nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý đầu tư của ông không chỉ được nhiều chuyên gia hiện đại nghiên cứu và áp dụng mà còn được rất nhiều nhà đầu tư coi đó là cẩm nang dẫn đường cho bản thân.

Những triết lý này đã được tập hợp trong cuốn sách nổi tiếng của ông – Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường (Common Stocks and Uncommon Profits), một trong những giáo trình đầu tư kinh điển dành cho các nhà đầu tư hiện đại.

Cuốn sách sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn toàn diện, từ những vấn đề hết sức cụ thể như sức mạnh của “lời đồn đại”, nên mua gì, khi nào, những điều nhà đầu tư cần tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng… cho đến phương pháp hình thành một triết lý đầu tư đem lại hiệu quả cao.

Fisher đã chỉ ra rằng có hai cách để thu được lợi nhuận đầu tư lớn nhất: thứ nhất là mua cổ phiếu khi thị trường đi xuống và đợi lúc thị trường hồi phục; hoặc áp dụng cách thứ hai ít rủi ro hơn và lợi nhuận tiềm năng lớn hơn, đó là đầu tư vào một số công ty đang tăng trưởng liên tục và thu lợi nhuận hàng năm.

Để tìm được chính xác những công ty như vậy, ông cũng đưa ra 15 luận điểm lựa chọn cổ phiếu và những thành tố cần có cho một khoản đầu tư hiệu quả.

Có thể nói Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận của bạn về thị trường tài chính, một cuốn sách xứng đáng có một vị trí trang trọng trên giá sách của các nhà đầu tư và bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này.

HẢI MY