5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Năm (11/8)

Dưới đây là các mục tin tức quan trọng nhất mà các nhà đầu tư cần để bắt đầu ngày giao dịch của mình.

1. Hợp đồng tương lai cổ phiếu tăng giá

Thị trường Hoa Kỳ vào hôm nay đã được thiết lập để tăng trở lại sau khi một báo cáo của chính phủ cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt thúc đẩy một cuộc biểu tình hôm thứ Tư. Cả ba chỉ số chính đều đang có một ngày khởi sắc: Chỉ số Dow tăng hơn 500 điểm, trong khi S&P 500 đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 5 và Nasdaq đóng cửa cao nhất kể từ tháng 4. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Năm (11/8) - Ảnh 1.

Trước phiên giao dịch ngày hôm nay (11/8), các nhà đầu tư đang xem xét thu nhập của Disney từ tối thứ Tư, đồng thời trông đợi vào chỉ số giá sản xuất và dữ liệu công bố việc làm hàng tuần vào cuối buổi sáng.

2. Gas giảm xuống dưới 4 USD/ gallon

Giá xăng tại Hoa Kỳ đã giảm trong vài tuần nay, nhưng giá trung bình của một gallon đã giảm xuống dưới rào cản tâm lý quan trọng trong tuần này. Một gallon gas thông thường hiện có giá 3,99 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 3, AAA cho biết hôm nay. Giá đã đạt mức kỷ lục 5,02 USD vào tháng 6 và thực sự cao hơn so với giá ở một số nơi trên toàn quốc. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Năm (11/8) - Ảnh 2.

Tin tức được đưa ra một ngày sau khi Cục Thống kê Lao động báo cáo rằng tăng trưởng trong chỉ số giá tiêu dùng, lạm phát hạ nhiệt hơn một chút so với dự kiến trong tháng 7. Giá xăng vẫn ở mức cao, nhưng việc giảm giá khí đốt và lạm phát chậm hơn có thể giúp nền kinh tế chống lại suy thoái, ít nhất là vào lúc này, Jeff Cox của CNBC viết.

3. Những thay đổi về phát trực tuyến của Disney

Disney khá chú ý đến thu nhập vào tối thứ Tư và hãng đã tận dụng tối đa điều đó. Gã khổng lồ giải trí đã cung cấp một lượng lớn tin tức khiến cổ phiếu của họ tăng cao hơn trong giao dịch ngoài giờ. Kết quả hàng quý đánh bại kỳ vọng của Phố Wall về lợi nhuận trên cùng và dưới cùng, hoạt động kinh doanh của các công viên hoạt động tốt và số lượng người đăng ký bổ sung trực tuyến dễ dàng đứng đầu dự đoán. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Năm (11/8) - Ảnh 3.

Công ty đã tăng giá cho các dịch vụ phát trực tuyến của mình, đồng thời giảm mục tiêu dài hạn đầy tham vọng đối với lượt người đăng ký Disney + xuống 15 triệu, điều mà nhiều nhà phân tích trong ngành đã kêu gọi. Và có vẻ như công ty đã cung cấp cho các nhà đầu tư những gì họ đang chờ đợi, đặc biệt là với tư cách là nhà lãnh đạo phát trực tuyến Netflix tranh giành để điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình trong bối cảnh mất số lượng thuê bao lớn và Warner Bros. 

Discovery chú trọng nhiều hơn vào các bộ phim chiếu rạp và truyền hình tuyến tính truyền thống. Cổ phiếu của Disney đã tăng với biên độ lành mạnh trước tiếng chuông kết thúc vào hôm nay, sau mức tăng gần 4% của ngày thứ Tư.

4. Cảnh báo về pin EV của CEO Ford

Các nhà sản xuất xe điện, chẳng hạn như Ford Motor và Tesla, đã tăng giá trong thời gian gần đây, một phần lớn là do chi phí vật liệu sản xuất pin tăng. Đừng mong đợi điều đó sẽ thay đổi trong tương lai gần, Giám đốc điều hành Ford Jim Farley cho biết hôm thứ Tư. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Năm (11/8) - Ảnh 4.

Ông nói với các phóng viên: "Tôi không nghĩ rằng sẽ có nhiều sự thuyên giảm đối với lithium, coban và niken. Cảnh báo của Farley được đưa ra khi Quốc hội chuẩn bị thông qua một dự luật về khí hậu và chăm sóc sức khỏe bao gồm một số điều khoản nhằm chuyển người Mỹ từ bỏ động cơ xăng sang xe điện, vốn tốn kém và nguồn cung tương đối ngắn. Tuy nhiên, một số nhân vật quan trọng trong ngành đang cảnh báo rằng luật thực sự có thể cản trở doanh số bán hàng .

5. Mỹ xem xét lại chiến lược thuế quan của Trung Quốc

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Năm (11/8) - Ảnh 5.

Chính quyền Biden đang xem xét lại chiến lược liên quan đến thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc sau phản ứng tiêu cực của Trung Quốc đối với chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Reuters đưa tin. Chính phủ Trung Quốc tuyên bố thống trị Đài Loan, một hòn đảo tự trị, và họ đã tiến hành một số cuộc tập trận quân sự lớn gần đó để phản đối chuyến đi của Pelosi. 

Tổng thống Joe Biden và nhóm của ông đã xem xét liệu có nên bỏ một số thuế quan hiện hành đối với hàng hóa Trung Quốc và có thể áp đặt nhiều hơn nữa hay không, nhưng các quan chức đã gạt những lựa chọn đó sang một bên và ông Biden vẫn chưa đưa ra quyết định, theo báo cáo.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy