5 nghề nghiệp thích hợp cho người thích làm việc tự do

Công việc tự do là một lựa chọn dành cho những người luôn tìm kiếm công việc làm theo cách riêng của họ và không bị gò bó bởi thời gian.

Nhiều người cho rằng làm công việc tự do là điều tốt nhất từng xảy ra với họ - tuy nhiên bạn nên hiểu rằng điều đó không phải dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn có rắc rối với tính tự giác, ở nhà sẽ khiến bạn mất việc, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi rời bỏ công việc hàng ngày. Nhưng nếu bạn khao khát tự do và tin tưởng vào khả năng kiểm soát bản thân, thì bạn cứ tiếp tục làm thôi và đừng sợ hãi!

Thiết kế đồ họa

Thế giới hiện đại ngày càng phụ thuộc vào các yếu tố đồ họa để chuyển tải ý nghĩa và các tổ chức, họ là những tổ chức phi lợi nhuận hoặc doanh nghiệp, liên tục sử dụng các dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Ứng dụng của họ bao gồm từ việc thiết kế danh thiếp và văn phòng phẩm đến lô gô công ty, các sản phẩm mới và thiết kế website.

5 nghề nghiệp thích hợp cho người thích làm việc tự do

Nếu bạn thực sự thành thạo bất kỳ việc gì trong số này, bạn có thể trở thành một chuyên gia giỏi và được săn đón - bạn cần sử dụng lợi thế này ngay thôi nào.

Phát triển web

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi có rất nhiều tổ chức, ngay cả những tổ chức tương đối lớn, hoàn toàn thiếu trang web công ty hoặc giới hạn ở một trang web trông như thể nó đến từ đầu những năm 2000. Không có gì lạ khi một người phát triển web có kỹ năng có thể dễ dàng tìm được nhiều khách hàng trong số họ - các khách hàng sẵn sàng chi trả khoản tiền lớn dành để nâng cấp web.

5 nghề nghiệp thích hợp cho người thích làm việc tự do

Nếu bạn muốn cải thiện cơ hội của mình bạn có thể liên kết với một trong các công ty đó để làm việc trong lĩnh vực này - họ thường thuê các freelancer để thúc đẩy số lượng cho các dự án lớn. Bạn có thể xem tất cả các công ty trong danh bạ những công ty phát triển - họ là các nhà tuyển dụng đáng tin cậy và có thể trở thành đối tác dài hạn của bạn trong tương lai.

Viết bài

Mặc dù đồ họa và video ngày càng trở nên phổ biến với sự gia tăng của băng thông trung bình, thì mạng Internet vẫn thiên về văn bản là chủ yếu. Viết blog, tin tức, thông cáo báo chí, hướng dẫn sử dụng, chỉ dẫn, bài viết thông tin - tất cả đều phải được ai đó viết ra và các bài viết hay có thể được chính bạn viết đấy.

5 nghề nghiệp thích hợp cho người thích làm việc tự do

Không phải mọi doanh nghiệp đều có thể ủy thác sáng tạo nội dung cho một số thành viên của mình - tuy nhiên họ cần bài viết chất lượng cao để quảng bá thương hiệu trên mạng Internet. Tại đây các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp xuất hiện - nếu bạn có trình độ hiểu biết phù hợp trong một lĩnh vực đặc thù, bạn có thể bán khả năng viết lách của mình và giúp các công ty làm việc trong lĩnh vực này sáng tạo ra các bài viết hay cho họ.

Lập trình

Lập trình thường được gọi là công việc của ngày mai, nhưng chúng ta có thể thừa nhận chắc chắn rằng bây giờ có thể gọi chúng là công việc của hôm nay - và tất nhiên nó sẽ không biến mất trong tương lai gần. 

5 nghề nghiệp thích hợp cho người thích làm việc tự do

Không chỉ các lập trình viên được tìm kiếm trong tất cả lĩnh vực kinh tế, mà kiến thức về ngôn ngữ lập trình (ít nhất ở mức độ cơ bản) cũng nhanh chóng biến thành một kỹ năng có thể giúp ích ngay cả khi bạn không trở thành một phiên bản mới của Zuckerberg. Điều gì tốt hơn khi đó là một công việc bạn có thể dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu bạn sống và bạn cách bao xa với nhà tuyển dụng của bạn.

Dịch thuật

Đối với những người thành thạo một ngôn ngữ thứ hai, dịch thuật có thể là lựa chọn khi làm việc tự do. Số tiền bạn có thể hi vọng tùy thuộc vào một số yếu tố khác. Ví dụ, dịch giả được công nhận bởi Hiệp hội dịch thuật Hoa Kì được trả lương nhiều hơn đồng nghiệp không được chứng nhận của họ.

5 nghề nghiệp thích hợp cho người thích làm việc tự do

Thu nhập của bạn phụ thuộc vào ngôn ngữ bạn nói - một số ngôn ngữ có nhu cầu cao hơn, vài ngôn ngữ khác lại có nhu cầu thấp hơn.

(Theo Mẹo sống hiện đại)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương