5 sự kiện kinh tế không thể bỏ lỡ trong tuần này (28/10 - 2/11)

Trong một tuần thu nhập bận rộn, Tesla (TSLA) là ngôi sao, sau khi báo cáo thu nhập tăng hơn 15% khiến một số người mua quyền chọn rất hài lòng vào sáng hôm sau. Cuộc bùng nổ tiếp tục diễn ra trong những ngày tiếp theo và kết thúc tuần với mức tăng hơn 20%.

Ngay cả với nhịp tăng mạnh, nó cũng không giúp ích gì cho thị trường nói chung khi S&P 500 kết thúc tuần chỉ dưới 1%.

Chúng ta đang quay trở lại dòng thu nhập trong tuần này với rất nhiều tên tuổi lớn được báo cáo trong tuần cũng như quay trở lại với một tuần tin tức khá lớn.

Dưới đây là 5 điều cần xem trong tuần này trên thị trường.

Thu nhập

Các bản công bố thu nhập được xếp chồng lên nhau trong tuần này với Waste Management (WM) vào thứ Hai, Alphabet (GOOGL), Visa (V), Advanced Micro Devices (AMD) và McDonalds (MCD) là những công ty lớn vào thứ Ba. 

AMD có thể đặc biệt quan trọng để theo dõi nếu bạn giao dịch bất cứ thứ gì trong lĩnh vực công nghệ vì đây có thể là điềm báo trước cho thu nhập của Nvidia vào tháng tới và thu nhập của Apple vào cuối tuần này.

Thứ Tư, Microsoft (MSFT), Meta Platforms (META) và Caterpillar (CAT) đều báo cáo thu nhập. Microsoft và Meta sẽ rất quan trọng để theo dõi câu chuyện công nghệ vì chúng chiếm một phần lớn trong các chỉ số cơ bản, CAT có thể quan trọng vì những lý do khác. 

Họ sản xuất một tỷ lệ lớn thiết bị xây dựng nên cách họ báo cáo và hướng dẫn trong vài quý tới có thể có tác động đến thị trường và toàn bộ nền kinh tế.

Thứ Năm, có thêm một số công ty lớn như Apple (AAPL) và Amazon (AMZN) và cả hai công ty này đều báo cáo sau khi thị trường đóng cửa. Cả hai điều này đều có khả năng tự di chuyển các chỉ số nên cùng nhau nó có thể gây ra nhiều biến động trong phiên qua đêm.

Cơ hội việc làm JOLTS

Ngoài thu nhập, chúng ta còn đang chứng kiến một tuần tin tức khá lớn. Đầu tiên là JOLTS Cơ hội việc làm vào thứ Ba lúc 10h sáng, giờ EDT. 

Là số liệu công việc cuối cùng trước cuộc bầu cử, nó có thể gây ra một số chuyển động bổ sung trên thị trường, cũng có thể mọi sửa đổi của tháng trước sẽ bị hoãn lại thêm một tháng nữa.

5 sự kiện kinh tế không thể bỏ lỡ trong tuần này (28/10 - 2/11)- Ảnh 1.

Số lượng cơ hội việc làm đã tăng 329.000 lên 8,040 triệu vào tháng 8/2024 từ mức điều chỉnh tăng 7,711 triệu trong tháng 7 và cao hơn kỳ vọng của thị trường là 7,655 triệu.

GDP nâng cao

Thứ Tư, GDP nâng cao sẽ được công bố lúc 8h30 sáng, giờ EDT, và đây có thể là một bản phát hành rất biến động. Ước tính này được đặt ra cho mức tăng trưởng 3,0%, thường là dấu hiệu của một nền kinh tế lành mạnh. 

Nhưng với sự gia tăng liên tục của tín dụng tiêu dùng trong vài tháng qua, có khả năng chúng ta sẽ thấy thị trường bán tháo nếu GDP tăng. Nếu số liệu này giảm, chúng ta có thể thấy thị trường thực sự phục hồi vì điều đó có thể có nghĩa là Fed sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn.

PCE lõi

Nói về Fed, thứ Năm, thước đo lạm phát yêu thích của họ, chỉ số giá PCE đã được công bố. Điều này sẽ cung cấp một cái nhìn tốt hơn về việc liệu Fed có thực sự đánh bại được lạm phát hay không và liệu việc cắt giảm lãi suất có thể tiếp tục hay không. 

Con số dự báo là mức tăng 0,3%, tăng so với mức tăng 0,1% trước đó. Nếu chỉ số này cao hơn dự kiến thì có thể chúng ta sẽ thấy thị trường bắt đầu bán tháo vì đây sẽ là báo cáo PCE khá hot. 

Nếu chúng ta đạt được mức thấp hơn dự kiến, chúng ta có thể thấy thị trường phục hồi nhờ một xác nhận tiềm năng rằng Fed đang đi đúng hướng.

Tỷ lệ thất nghiệp/Bảng lương phi nông nghiệp

Cả tỷ lệ Thất nghiệp và bảng lương Phi nông nghiệp đều được công bố vào sáng thứ Sáu, và giống như JOLTS, báo cáo Phi nông nghiệp này có thể gây ra nhiều biến động vì đây là báo cáo cuối cùng trước một cuộc bầu cử khá gây tranh cãi. 

Nếu nó thấp hơn dự báo, vốn đã thấp ở mức 125.000 việc làm, thì chúng ta có thể thấy thị trường bắt đầu thấy một số áp lực bán ra. Một báo cáo tốt có thể có tác dụng ngược lại.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra đối với tỷ lệ thất nghiệp, mặc dù tỷ lệ này khá ổn định trong vài tháng qua.

(Nguồn: Barchart)

CHẤN HƯNG