5 Vitamins tổng hợp cho nam giới tốt nhất năm 2023

Vitamin tổng hợp là chất bổ sung được sử dụng phổ biến trong vài thập kỷ qua. Một số người tin rằng vitamin tổng hợp có thể cải thiện sức khỏe, bù đắp cho thói quen ăn uống kém và thậm chí giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng của mình thông qua chế độ ăn uống hàng ngày, có thể có một giải pháp đơn giản. Đó là bổ sung Vitamis cho cơ thể chỉ bằng một viên uống. 

Vì không có tiêu chuẩn cho những gì cấu thành nên một loại vitamin tổng hợp nên thành phần dinh dưỡng của chúng thay đổi tùy theo nhãn hiệu và sản phẩm. 

Vitamin tổng hợp còn được gọi là multiminemony, multis, bội, hoặc đơn giản là vitamin. Chúng có sẵn ở nhiều dạng, bao gồm viên nén, viên nang, bột và chất lỏng.

Hầu hết các vitamin tổng hợp nên được bổ sung một hoặc hai lần mỗi ngày. Vitamin tổng hợp có sẵn trong các hiệu thuốc, cửa hàng và siêu thị.

Nam giới cần những loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu nào? 

Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng khuyến cáo những người đàn ông thường hay thiếu vitamin quan trọng trong chế độ ăn uống. Những người không hoạt động thể chất thường xuyên hoặc ngủ không đủ giấc nên bổ sung vitamin tổng hợp. Đặc biệt, đàn ông cần một loại vitamin tổng hợp có chứa một số chất sau đây.

Vitamin A

Được tìm thấy trong cà rốt, trứng sữa, vitamin A  (cùng với caroten, một dạng vitamin A có trong nguồn thực vật) rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Theo CDC, cứ 10 người trưởng thành thì chỉ có một người ăn đủ trái cây và rau quả trong một ngày, trong đó nam giới ăn ít nhất. Đàn ông trưởng thành được khuyến nghị nên nạp khoảng 900 microgam mỗi ngày cho cơ thể của mình. 

Vitamin C

Thường được tìm thấy nhiều nhất trong trái cây họ cam quýt, vitamin C  đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, chuyển hóa protein và miễn dịch. Một lần nữa, nếu đàn ông không ăn đủ trái cây và rau quả, thì nên bổ sung vitamin. Đàn ông được khuyến nghị nên nạp ít nhất được 90 miligam mỗi ngày .

Vitamin D

Hỗ trợ sức khỏe của xương, vitamin D thu được từ tia UV của mặt trời. Nếu đàn ông không dành đủ thời gian bên ngoài và dưới ánh nắng mặt trời, thì cần phải bổ sung để có sức khỏe tối ưu. Nam giới trưởng thành được khuyến cáo nên bổ sung 15 microgam mỗi ngày .

Canxi

Cùng với vitamin D, canxi cũng cần thiết cho sức khỏe của xương. Canxi cũng hỗ trợ chức năng cơ và tim khỏe mạnh. Tuy nhiên, một lượng canxi lớn hơn nhiều là cần thiết hàng ngày. Đàn ông trưởng thành cần 1.000 miligam canxi mỗi ngày và thêm 200 miligam sau 70 tuổi .

Magie 

Được tìm thấy trong các loại hạt, hạt và rau ăn lá, magie rất cần thiết để điều chỉnh các phản ứng hóa học, cơ bắp và dây thần kinh, phát triển xương và sản xuất năng lượng. Nam giới nên bổ sung 420 miligam magiê mỗi ngày.

Kẽm

Mặc dù cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ kẽm, nhưng đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho  quá trình sản xuất DNA, tế bào và mô khỏe mạnh . Kẽm thường được tìm thấy nhiều nhất trong thịt và cá. Nếu bạn đang theo chế độ ăn chay hoặc thuần chay, thì nên bổ sung kẽm. Nam giới nên tiêu thụ  11 miligam kẽm mỗi ngày .

Thiếu bất kỳ loại vitamin hoặc khoáng chất quan trọng nào trong chế độ ăn uống của bạn? Bạn có thể cần cân nhắc đầu tư vào một loại vitamin tổng hợp. Loại vitamin tổng hợp tốt nhất cho nam giới là loại bạn sẽ dùng thường xuyên, vì vậy điều quan trọng là phải xây dựng thói quen tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đã chọn một vài thương hiệu mà chúng tôi nghĩ sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Để tạo danh sách tuyển chọn này, chúng tôi đã tính đến giá cả, chất lượng, chứng nhận và vitaminsố lượng khoáng sản. Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về các loại vitamin tổng hợp tốt nhất cho nam giới.

1. Nature Made Multivitamin For Him with No Iron

Chứa 25 loại vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết cho sức khỏe tốt và có hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa tác hại từ các gốc tự do. Vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn. 

Liều dùng: 1 viên

5 Vitamins tổng hợp cho nam giới tốt nhất năm 2023 - Ảnh 1.

Nature Made là giá cả phải chăng nhất trong danh sách. Một lọ chứa 90 viên.

2. Men's One a Day

Men's One a Day không chứa bất kỳ chất làm ngọt, hương vị hoặc màu nhân tạo nào, cũng như xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao hoặc chất gây dị ứng động vật có vỏ. Các viên thuốc cũng không chứa gluten và sữa.

Liều dùng: 1 viên

5 Vitamins tổng hợp cho nam giới tốt nhất năm 2023 - Ảnh 2.

3. The Perfect Men's Multi

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới của Olly chứa một lượng lớn vitamin A, C, D, E, B6, B12, kẽm và coenzyme Q-10 . Nó cũng có các chất dinh dưỡng như niacin, folate, biotin, axit pantothenic, iốt, selen và crom. Kẹo dẻo không chứa gluten và không được làm bằng hương vị nhân tạo.

Liều dùng: 2 viên 

5 Vitamins tổng hợp cho nam giới tốt nhất năm 2023 - Ảnh 3.

4. Multivitamin Essential for Men 18+

Vitamin tổng hợp của Ritual dành cho nam giới từ 18 đến 49 tuổi là thuần chay, không chứa gluten và không gây dị ứng, không biến đổi gen và không chứa màu nhân tạo. Loại vitamin tổng hợp này độc đáo ở chỗ nó có thiết kế giải phóng chậm, dành cho người nhạy cảm khi bụng đói.

Hai loại vitamin tổng hợp có chứa vitamin A, D, E, B12 và K, cũng như folate, magiê, kẽm, bo và omega-3. Nghi thức là một trong số ít vitamin có chứa omega-3 , dành cho sức khỏe của não và tim.

Liều dùng: 2 viên

5 Vitamins tổng hợp cho nam giới tốt nhất năm 2023 - Ảnh 4.

5. Multivitamin Essential for Men 50+

Ritual sản xuất một loại vitamin tổng hợp dành cho nam giới từ 18 đến 49 tuổi và 50 tuổi trở lên. Sự khác biệt giữa hai loại này là Essential for Men Multivitamin 50 Plus cung cấp lượng vitamin E, B12, K, folate và magiê cao hơn. Các viên nang gel cũng thuần chay, không chứa gluten và không gây dị ứng, không biến đổi gen và không chứa màu nhân tạo. Chúng có cùng thiết kế giải phóng chậm, nhằm mục đích nhạy cảm khi bụng đói.

Liều dùng: 2 viên

5 Vitamins tổng hợp cho nam giới tốt nhất năm 2023 - Ảnh 5.

THANH TRÚC