6 loại mặt nạ tiết kiệm có thể làm tại nhà cho làn da của bạn

Giải pháp cho mọi vấn đề về da đó là đắp mặt nạ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi trên da của bạn

Tình trạng căng thẳng, làm việc quá sức, thiếu ngủ, các vấn đề về sức khỏe - tất cả những điều này có thể khiến da mặt của chúng ta trông mệt mỏi.

Mặt nạ khoai tây và chanh

6 loại mặt nạ tiết kiệm có thể làm tại nhà cho làn da của bạn - Ảnh 1.

Thành phần: 1 củ khoai tây, 1/2 quả chanh (nước trái cây).

Chuẩn bị: Xay nhuyễn khoai tây, cho vào bát, sau đó cho dần nước cốt chanh vào, dùng thìa hoặc phới trộn đều cho đến khi được một khối đồng nhất.

Cách sử dụng: Thoa hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn nhẹ nhàng. Để nó trong 20 phút. Rửa sạch mặt nạ bằng nước.

Mặt nạ này có hiệu quả đặc biệt đối với các vết nám trên mặt. Chỉ trong ba đêm, sẽ thấy làn da không còn vết thâm, vết nám.

Mặt nạ dưa chuột

6 loại mặt nạ tiết kiệm có thể làm tại nhà cho làn da của bạn - Ảnh 2.

Thành phần: 1 quả dưa chuột, 1 lòng trắng trứng gà.

Chuẩn bị: Đánh bông lòng trắng trứng đến độ sủi bọt. Bào dưa chuột bằng máy nghiền mịn (cần 2 thìa cùi dưa chuột). Thêm cùi dưa chuột vào bọt lòng trắng trứng, khuấy đều các nguyên liệu.

Cách sử dụng: Sau khi hỗn hợp đã sẵn sàng, hãy thoa nó lên mặt của bạn. Để nó trong 15 phút. Rửa sạch mặt nạ.

Mặt nạ có khả năng làm mới tuyệt vời. Thêm vào đó, điều trị các vết thâm, mở lỗ chân lông, giảm nếp nhăn ở mắt.

Mặt nạ chanh

6 loại mặt nạ tiết kiệm có thể làm tại nhà cho làn da của bạn - Ảnh 3.

Thành phần:

1 lòng trắng trứng, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa, 1 thìa nước cốt chanh.

Chuẩn bị: Đánh bông lòng trắng trứng. Thêm phần còn lại của các thành phần vào bọt lòng trắng trứng, và khuấy đều tất cả mọi thứ. Để làm cho hỗn hợp sền sệt hơn, hãy thử thêm yến mạch xay.

Cách sử dụng: Đắp mặt nạ cẩn thận. Để nó trong 15 phút. Loại bỏ mặt nạ bằng cách sử dụng một miếng gạc ấm. Rửa sạch mặt với nước, có thêm một vài giọt nước hoa cúc.

Hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ các vết mụn, hồi sinh làn da khô và xỉn màu, đồng thời làm sáng da.

Mặt nạ bột yến mạch

6 loại mặt nạ tiết kiệm có thể làm tại nhà cho làn da của bạn - Ảnh 4.

Thành phần: 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa dầu ô liu, 1 quả táo xanh chua, 1 thìa mật ong, 2 muỗng canh kefir, Nước ép từ 1 quả chanh.

Chuẩn bị: Đánh nhuyễn bột yến mạch trong máy xay sinh tố. Bào táo. Lấy 3 bát nhỏ. Dùng chiếc bát đầu tiên để trộn bột yến mạch đã xay và dầu ô liu. Dùng chiếc bát thứ hai để trộn cùi táo đã xay và mật ong. Bát thứ ba dùng để trộn kefir, nước cốt chanh.

Cách sử dụng: Đắp mặt nạ thành từng lớp bằng cọ trang điểm. Sau khi rửa sạch mặt, thoa lớp đầu tiên (hỗn hợp bột yến mạch và dầu ô liu). Để hỗn hợp khô một chút. Sau đó thoa lớp thứ hai (hỗn hợp táo xay và mật ong). Để nó khô trong 5 phút. Cuối cùng, thoa lớp thứ ba (hỗn hợp kefir và nước cốt chanh). Chờ thêm 5 phút. Tổng cộng, mặt nạ sẽ lưu lại trên mặt bạn trong 15 phút. Rửa mặt thật sạch.

Mặt nạ này khắc phục da nhờn, điều trị mụn trứng cá và loại bỏ tế bào chết.

Mặt nạ nghệ

6 loại mặt nạ tiết kiệm có thể làm tại nhà cho làn da của bạn - Ảnh 5.

Thành phần: ¼ thìa bột nghệ, 1 thìa bơ, 1 thìa sữa chua hoặc kefir.

Chuẩn bị: Nghiền bơ (bằng máy xay sinh tố hoặc thủ công bằng nĩa) cho đến khi bạn có được phần cùi mịn. Cho bơ nghiền, nghệ và sữa chua vào một cái bát nhỏ và khuấy đều tất cả mọi thứ.

Cách sử dụng: Rửa sạch mặt trước. Đắp mặt nạ theo chuyển động tròn nhẹ nhàng. Để mặt nạ trong 5 phút. Rửa sạch nó đi.

Lời khuyên: Mặt nạ bơ, sữa chua có thể dính vào tóc dọc theo chân tóc. Để tránh điều này, hãy búi tóc cao. Đảm bảo chọn đúng loại sữa chua. Nên sử dụng sản phẩm probiotic đơn giản, nonsweet, không gây kích ứng da. Sữa chua Hy Lạp đặc biệt tốt như một thành phần mặt nạ. Vì vết nghệ và sữa chua rất khó tẩy nên hãy thay đồ cũ, bình thường trước khi bắt đầu chuẩn bị mặt nạ.

Mặt nạ sô cô la và bột yến mạch

6 loại mặt nạ tiết kiệm có thể làm tại nhà cho làn da của bạn - Ảnh 6.

Thành phần: 1/3 cốc bột cacao, 1/4 cốc mật ong, 2 thìa kem béo hoặc kem chua, 3 thìa bột yến mạch.

Chuẩn bị: Cho yến mạch vào máy xay. Sau đó cho tất cả các thành phần của mặt nạ vào một chiếc bát nhỏ, dùng thìa hoặc thìa khuấy đều chúng với nhau.

Cách sử dụng: Khi mặt nạ đã sẵn sàng, hãy dùng bàn chải sạch hoặc các ngón tay để thoa lên mặt càng nhanh càng tốt. Mát xa da mặt nhẹ nhàng. Để mặt nạ trong 15-20 phút (nên nằm một chút trong khi chờ đợi). Đứng dậy, rửa sạch mặt nạ.

Sử dụng mặt nạ này nếu bạn có làn da nhờn, mụn, lão hóa, khô hoặc nhạy cảm.

Một số lời khuyên chung về việc sử dụng mặt nạ

6 loại mặt nạ tiết kiệm có thể làm tại nhà cho làn da của bạn - Ảnh 7.

    - Kiểm tra da của bạn để biết các phản ứng phụ có thể xảy ra trước khi sử dụng mặt nạ. 

    - Bôi một phần mặt nạ vào phần trong của khuỷu tay. Nếu không thấy kích ứng xuất hiện sau 15 phút, có thể yên tâm đắp mặt nạ lên mặt.

    - Luôn rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ.

    - Trước khi bắt đầu chuẩn bị mặt nạ, hãy đảm bảo rằng tất cả các nguyên liệu đều tươi. Khi mặt nạ đã sẵn sàng, hãy sử dụng nó ngay lập tức.

    - Trong khi đắp mặt nạ, hãy thực hiện theo các đường mát xa trên khuôn mặt, bắt đầu từ phần dưới cùng của khuôn mặt và di chuyển lên trên.

    - Giai đoạn đầu tiên của việc đắp mặt nạ nên bắt đầu ở cằm (hoặc cổ) và kết thúc ở vùng trán.

    - Giai đoạn thứ hai là sử dụng đồng thời cả hai tay, di chuyển từ cằm đến tai và từ mép môi đến tai. 

    - Cuối cùng, tập trung vào việc đắp mặt nạ cho phần trên của khuôn mặt của bạn bằng cách bắt đầu từ giữa trán và di chuyển về phía thái dương.

    - Luôn luôn để lại một số vùng da thông thoáng quanh mắt và miệng của bạn. Sau khi đắp mặt nạ, tốt nhất bạn nên nằm xuống, nhắm mắt và thư giãn. Tốt nhất, bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ.

    - Đừng để mặt nạ quá lâu. Nếu da của bạn cảm thấy bất kỳ khó chịu nào trong quá trình này, hãy rửa sạch mặt nạ ngay lập tức.

    - Loại bỏ mặt nạ của bạn chỉ với nước. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa. Đảm bảo rằng nhiệt độ nước phù hợp với loại da của bạn. Ví dụ, da dầu không thích nước nóng, trong khi da khô chỉ cảm thấy dễ chịu sau khi rửa mặt bằng nước ấm. Sau khi mặt nạ được gỡ bỏ, hãy điều trị làn da của bạn với một số loại kem dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào chết với một quả cà chua đã cắt

6 loại mặt nạ tiết kiệm có thể làm tại nhà cho làn da của bạn - Ảnh 8.

Có thể cắt cà chua thành từng lát, rắc một ít đường lên trên. Nhẹ nhàng chà da để loại bỏ các tế bào da chết để có được một làn da sạch mịn, tươi mới.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN