6 loại tiền điện tử này có thể vượt qua Dogecoin trong năm 2022

Dogecoin (DOGE) là thuật ngữ tin tức được tìm kiếm nhiều thứ sáu ở Hoa Kỳ trong năm nay, theo Google. Tiền điện tử duy nhất khác lọt vào top 10 là Ethereum, chiếm vị trí thứ 10.

Sự phổ biến của Dogecoin không quá ngạc nhiên khi bạn nghĩ đến câu chuyện giàu có đằng sau đồng tiền này. Những gì bắt đầu như một đồng tiền đùa được thiết kế để chọc cười cách mọi người mua vào tiền điện tử mà họ không hiểu, đã phát triển thành một trong những mã thông báo hàng đầu theo vốn hóa thị trường.

Và, khi nền văn hóa đại chúng mở rộng các xúc tiến của nó sang lĩnh vực tài chính, Dogecoin đã nhân cách hóa (hay còn gọi là dog-ified) xu hướng mới.

Có nhiều lý do khiến mọi người mua tiền xu meme. Một số muốn tham gia vào trò đùa hoặc trở thành một phần của cộng đồng. Những người khác hy vọng làm giàu hoặc coi đó là một cách để tiếp cận thế giới tiền điện tử dường như không thể xuyên thủng.

Như Mark Cuban đã nói hồi tháng 4, mua Doge tốt hơn vé số và có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về thị trường.

Nhưng, ngôi sao của Dogecoin có thể đang suy yếu. Dogecoin đang bắt đầu tìm kiếm tiện ích như một hình thức thanh toán, nhưng việc chuyển sang xu hướng chủ đạo không phù hợp với hình ảnh chống thành lập của nó.

Nó giảm hơn 75% so với mức cao nhất mọi thời đại của tháng 5. Và ngay cả những dòng tweet từ Dogefather tự xưng là Elon Musk cũng không thể phục hồi được chú chó nổi tiếng của Nhật Bản.

Dưới đây là sáu loại tiền điện tử có khả năng vượt qua DOGE về vốn hóa thị trường trong năm tới.

1. Algorand (ALGO)

Algorand là một trong số các loại tiền điện tử hợp đồng thông minh đầy hứa hẹn đang được quảng bá như là các lựa chọn thay thế Ethereum (ETH) tiềm năng.

Ethereum, blockchain có thể lập trình ban đầu, đang phải vật lộn với mức phí cao và tắc nghẽn mạng. Khi nó hoạt động trên bản nâng cấp lên Eth2, các loại tiền điện tử khác như Solana (SOL) đã lọt vào danh sách 10 đồng tiền hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Vẫn chưa rõ loại tiền nào sẽ xuất hiện trên đầu trang.

Một lý do khiến Alogrand thú vị là nó có thể được đặt cọc trên một số nền tảng, bao gồm cả Coinbase chỉ cho phép đặt cược trên một số ít đồng tiền. Đặt cọc là nơi bạn buộc các mã thông báo của mình để đóng góp vào bảo mật chung của mạng.

2. Polygon (MATIC)

Polygon là một bộ tổng hợp các giải pháp lớp 2 của Ethereum. Trong đó các tiền điện tử lớp 1 như Algorand đã xây dựng hệ sinh thái blockchain có khả năng mở rộng hơn của riêng họ từ đầu, thì lớp 2 nằm trên các mạng hiện có để cải thiện hiệu suất.

Polygon kết hợp nhiều cách khác nhau để làm cho Ethereum nhanh hơn và rẻ hơn - cung cấp cho các nhà phát triển tùy chọn để chọn giải pháp phù hợp cho dự án của họ.

3. Cosmos (ATOM)

Cosmos tự gọi mình là "internet của các blockchain". Nó là một nền tảng hợp đồng thông minh tập trung vào khả năng tương tác. Khả năng tương tác là một trong những thách thức lớn tiếp theo đối với tiền điện tử - đó là thứ sẽ giúp chúng trò chuyện với nhau.

Có một số loại tiền điện tử thú vị trong không gian này và Cosmos là một trong số đó cần theo dõi. Hiện đang ở vị trí thứ 30 trong bảng xếp hạng tiền điện tử, vốn hóa thị trường của nó là khoảng 6 tỷ đô la - so với mức vốn hóa thị trường ở vị trí thứ 12 của Dogecoin là gần 23 tỷ USD.

4. The Graph (GRT)

Hợp đồng thông minh là những đoạn mã tự thực thi nhỏ chạy trên blockchain. Chúng được lập trình để kích hoạt khi một số trường hợp nhất định xảy ra.

Nhưng để chúng thực thi tự động, chúng cần thông tin tốt. Đó là nơi The Graph xuất hiện. Về cơ bản, nó là một công cụ lập chỉ mục dữ liệu giúp các ứng dụng phi tập trung - và các hợp đồng thông minh cung cấp năng lượng cho chúng - truy cập vào dữ liệu mà chúng cần.

Nó hoạt động tương đối tốt vào năm 2020 nhưng thấp hơn Dogecoin về vốn hóa thị trường và vẫn còn không gian để phát triển.

5. Helium (HNT)

Helium mang đến một cách tiếp cận phi tập trung cho cơ sở hạ tầng không dây. Một mạng người dùng cá nhân cung cấp quyền truy cập không dây cho các thiết bị Internet of Things.

Internet of Things là tất cả các thiết bị - từ tủ lạnh hiện đại đến vòng cổ thông minh cho thú cưng - kết nối với internet. Người dùng có thể kiếm được mã thông báo HNT và đóng góp cho mạng bằng cách vận hành các điểm phát sóng tạo nên mạng.

6. Enjin (ENJ)

Các mã thông báo chơi game và metaverse hiện đang rất hot, cũng như bất kỳ thứ gì liên quan đến các mã thông báo không thể thay thế (NFT). NFT là chứng chỉ được đính kèm với nhiều loại sưu tập kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như nghệ thuật, âm nhạc và các vật phẩm trong trò chơi.

Nhưng có thể khó biết trò chơi, thế giới ảo hoặc tác phẩm nghệ thuật NFT nào có thể thu hút trí tưởng tượng của mọi người, đặc biệt nếu bạn không phải là một game thủ hoặc một nhà sưu tập năng động.

Thay vì cố gắng tìm kiếm điều lớn tiếp theo, bạn nên xem xét cơ sở hạ tầng đằng sau những dự án này. Ví dụ: Enjin là một nền tảng NFT tập trung vào trò chơi giúp đơn giản hóa quá trình tạo và quản lý NFT.

Thế giới tiền điện tử không thể đoán trước được

Mỗi mã thông báo ở trên đều có một đội ngũ quản lý vững chắc, có sẵn từ các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu và giải quyết một vấn đề cần được giải quyết. Nhưng chúng vẫn mang theo những rủi ro - chẳng hạn như tăng cường quy định, vi phạm bảo mật tiềm ẩn hoặc bị thay thế bởi công nghệ mới hơn.

Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện nghiên cứu của riêng mình để hiểu từng đồng tiền. Hãy xem nó như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh, triển vọng dài hạn của nó là gì và liệu nó có một cộng đồng các nhà phát triển tích cực hay không.

Nếu bạn nhấp vào bài viết này với hy vọng khám phá ra đồng meme lớn tiếp theo, tôi hy vọng bạn không cảm thấy quá thất vọng. Chúng tôi đã tập trung vào các đồng tiền có tiềm năng và trường hợp sử dụng vững chắc, loại trừ hầu hết các đồng tiền meme.

Điều đó không có nghĩa là một hoặc hai trong số hàng trăm meme coin khác nhau trên thị trường sẽ không tăng trong năm 2022. Chỉ là chúng thậm chí còn khó đoán hơn các loại tiền điện tử khác và chỉ một số ít có cơ hội thành công.

Cuối cùng, chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với thị trường tiền điện tử trong năm 2022. Nhưng những mã thông báo phục vụ một mục đích có nhiều khả năng hoạt động tốt trong dài hạn hơn.

(Nguồn: The Ascent)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương