6 lý do bạn không nên để tóc ướt đi ngủ

Thói quen đi ngủ với mái tóc ướt hoàn toàn không có lợi cho cơ thể và bạn nên xem xét để thay đổi thói quen này.

Nếu bạn là người hay tắm vào ban đêm và không có thời gian sấy khô tóc trước khi ngủ thì những lý do sau đây sẽ khiến bạn phải cân nhắc để thay đổi thói quen xấu này.

1. Gây kích ứng da đầu

Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác ngứa ngáy và khó chịu trên da đầu chưa? Thông thường chúng ta sẽ đổ lỗi cho các loại dầu gội đầu nhưng lý do thực sự của điều này là do thói quen đi ngủ với mái tóc ướt.

1.jpg

Khi chúng ta ngủ với mái tóc ướt, môi trường ẩm ướt và ấm áp có thể làm tăng sự phát triển của các loại nấm mốc, gây ra gàu trên da đầu.

2. Tóc dễ bị rối

Tóc khi ướt khá mỏng manh, do đó nó dễ bị rối khi bạn trở mình lúc ngủ. Và khi bạn thức dậy, mái tóc sẽ khó chải chuốt và khó gỡ rối, khiến bạn thêm căng thẳng vào buổi sáng.

2.jpg

3. Gây đau đầu

Nếu bạn đi ngủ với cái đầu ướt, rất có thể bạn sẽ thức dậy với cơn đau đầu. Một số chuyên gia chăm sóc tóc nói rằng, ngủ với mái tóc ướt sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể và gây đau đầu khi cơ thể cố gắng làm ấm. Các chuyên gia khác cho rằng, đi ngủ với mái tóc quấn khăn gây đau và thậm chí có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

3.jpg

4. Tóc trở nên xơ xác

Đi ngủ với mái tóc ướt sẽ không dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của mái tóc. Tóc bết tạo ma sát mạnh hơn với áo gối, khiến tóc bạn trở nên xơ xác. Do đó, bạn nên dành thêm thời gian để làm khô tóc trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được số tiền mà bạn chi cho các sản phẩm chống xoăn cứng tóc.

4.jpg

5. Dẫn đến tóc chẻ ngọn

Thói quen khi ngủ với mái tóc ướt là một trong những nguyên nhân khiến bạn phải cắt tóc thường xuyên. Vì tóc ướt dễ bị gãy rụng, nên việc trằn trọc khi ngủ có thể khiến tóc bị chẻ ngọn.

6.jpg

6. Gây kích ứng da mặt

Ngủ với mái tóc ướt không chỉ ảnh hưởng đến da đầu mà còn ảnh hưởng đến các vùng da khác. Khi bạn xoay người trong giấc ngủ, tóc có thể dính vào mặt bạn. Sự kết hợp giữa tóc ướt và nhiệt độ trong phòng ngủ có thể tạo điều kiện hoàn hảo cho sự phát triển của vi khuẩn gây kích ứng da.

7(1).jpg

AN DI