6 sai lầm phụ nữ nên tránh để độc lập về tài chính

Sự độc lập về tài chính của phụ nữ thường không được chú ý, mhưng không vì thế mà họ chấp nhận sống phụ thuộc. Độc lập tài chính giúp phụ nữ có tiếng nói và làm chủ cuộc đời mình.

Vì thế, để phụ nữ có khả năng làm chủ tài chính không nên phạm phải những sai lầm sau đây.

1. Kiểm soát chi tiêu chưa đúng cách

Phụ nữ luôn cố gắng kiểm soát chi tiêu của mình. Họ đếm tiền lẻ trong siêu thị và ghi chép các khoản chi tiêu hàng ngày.

Thật đáng khen ngợi nếu một người phụ nữ quyết tâm kiểm soát mọi chi tiêu của mình, nhưng họ cũng nên nghĩ đến việc phân chia các khoản thu nhập một cách khôn ngoan.

Tốt hơn hết bạn nên gửi trực tiếp 10% tiền lương vào tài khoản ngân hàng và chi tiêu phần còn lại theo kế hoạch hàng tháng. Điều này sẽ giúp bạn không phải thắt lưng buộc bụng trong tháng và giữ nguyên số tiền tiết kiệm.

2. Ảo tưởng về sự giàu có

Mỗi phụ nữ đều biết 101 cách để tiết kiệm tiền. Nhưng bạn không thể cắt giảm chi phí của mình đến mức tối thiểu. Những thứ rẻ tiền sẽ phải thay thế hoặc sửa chữa, và bạn sẽ không tránh khỏi những khoản chi mới.

Nói chung, thắt lưng buộc bụng là một cách tốt để sống với mức lương hằng tháng. Nhưng đó chắc chắn không phải là một chiến lược dài hạn để quản lý tài chính của bản thân.

Bị ép buộc vào những ranh giới nhất định, một người cuối cùng sẽ phá vỡ hoặc không bao giờ thoát ra khỏi chúng. Vì vậy, tránh xa tình trạng thiếu hụt tài chính, tốt hơn hãy nghĩ cách bạn có thể kiếm được nhiều hơn.

3. "Tất cả những gì là của tôi đều là của bạn"

Một tài khoản tiết kiệm của gia đình trong ngân hàng, người chồng đưa cho bạn tiền để chi tiêu hàng ngày, và hầu như tất cả tài sản đứng tên anh ấy... khiến bạn là người bị phụ thuộc trong gia đình.

4. Không ngừng hy sinh

Các nhà xã hội học Anh đã vô cùng ngạc nhiên trước kết quả nghiên cứu của họ cho thấy phụ nữ độc thân giàu hơn phụ nữ đã kết hôn như thế nào, ngay cả khi họ có cùng thu nhập! Nói cách khác, phụ nữ độc thân có nhiều tiền dư dả hơn.

Chúng ta thường đổ hết mọi thứ vào gia đình và từ chối mua những thứ dù là nhỏ nhặt cho bản thân. Độc thân hay đã kết hôn, họ luôn có một khoản tiết kiệm để chi tiêu cá nhân. Phụ nữ cũng nên học cách làm điều đó.

5. Không biết cách từ chối

Đồng nghiệp của bạn yêu cầu bạn chi 2 triệu đồng cho bữa tiệc văn phòng và bạn bè của bạn mời bạn đi chơi đêm ở một địa điểm rất sang trọng. Việc chấp nhận liên tục những lời mời như vậy sẽ có tác động tiêu cực đến ngân sách của bạn.

Có một số cách để giải quyết vấn đề này. Trước tiên, bạn có thể đưa ra một lý do chính đáng để bào chữa cho bạn. Tuy nhiên, lý do bạn không đủ tiền sẽ không khiến bạn trở nên xấu trong mắt mọi người. Chúng ta không nên chi nhiều tiền chỉ để làm hài lòng người khác.

6. Mua sắm bất chấp

Nhiều phụ nữ đi làm thích vượt qua những cảm xúc khó chịu bằng việc mua sắm. Tuy nhiên, bạn không nên biến sở thích này thành cơn nghiện.

Bạn hoàn toàn có thể giải tỏa căng thẳng theo cách này và khuyến khích bản thân bằng một món đồ mới mà bạn mơ ước mua được. Tuy nhiên, việc mua mọi thứ bạn thấy trong lúc tâm trạng không tốt sẽ không có lợi cho bạn.

Khi bạn mua sắm như vậy, bạn có thể dễ dàng bị bắt bởi các chiêu trò tiếp thị, bao gồm giảm giá và bán hàng. Hàng hóa có chất lượng thấp sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền để sửa chữa hơn trong tương lai.

Ý Yên