7 cách wax lông tại nhà cho phái đẹp

Nắm rõ phương pháp triệt lông phổ biến dưới đây, các nàng chắc chắn sẽ có được bí quyết phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Wax lông bằng sáp sô cô la

Sáp sô cô la cũng giống như sáp trái cây. Rất tốt cho da và không gây dị ứng. Tuy nhiên sáp sô cô la đắt tiền hơn các loại sáp khác. Nếu bạn là tín đồ thích sang chảnh thì có thể wax lông bằng sáp sô cô la để trở nên sành điệu hơn.

Wax lông bằng sáp lạnh

Sáp lạnh là loại sáp có thể wax lông trực tiếp mà không cần làm nóng. Loại sáp này đã được chuẩn bị sẳn và chị em chỉ việc mua về sử dụng. Sáp lạnh đặc biệt có ích khi phải đi chơi xa mà chị em không có đủ thời gian chuẩn bị sáp wax lông. Tuy nhiên sáp lạnh chỉ wax lông ở các khu vực nhỏ.

  Bạn có biết ngoài công dụng làm đẹp da, mật ong có giúp làm mềm các nang lông, giúp việc wax lông trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có biết ngoài công dụng làm đẹp da, mật ong có giúp làm mềm các nang lông, giúp việc wax lông trở nên dễ dàng hơn.

Wax lông bằng mật ong và đường

Mật ong là “thiên dược”, chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, kháng khuẩn cao kết hợp với đường và chanh là một loại sáp wax lông cực kì lành tính cho da, giúp quét đi đám “rậm rạp” nhanh chóng.

Cách làm: hòa 1 thìa đường, 2 thìa mật ong nguyên chất và nước cốt chanh để có được một hỗn hợp sền sệt. Làm sạch vùng wax lông rồi lau khô sau đó dùng thanh gỗ thoa đều sáp này lên da, khoảng 15- 30 phút thì bạn dùng mốt miếng giấy khô lau ngược chiều lông mọc để lấy lông đi. Lặp lại từ 2,3 lần một tuần để cho hiệu quả tốt nhất.

Wax lông bằng mỡ trăn

Mỡ trăn là tinh chất tinh túy được rán từ mỡ của con trăn, là một loại axit béo không bão hòa, giàu hoạt chất tự nhiên và vitamin, omega 3. Do mỡ trăn khá tương đồng với mỡ người nên nó dễ thâm nhập vào các lớp biểu bì, thúc đầy quá trình tái tạo tế bào, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại và giúp làm mềm các sợi lông, waxing cũng trở nên mịn và hiệu quả.

  Bôi mỡ trăn 1 lần 1 ngày trong 3 ngày liên tục để có hiệu quả tối ưu.

Bôi mỡ trăn 1 lần 1 ngày trong 3 ngày liên tục để có hiệu quả tối ưu.

Cách làm: đầu tiên bạn cần tẩy các tế bào chết trên da, làm sạch sẽ vùng da cần wax. Làm nóng sáp, đến nhiệt độ thích hợp thì dùng thìa gỗ thoa hỗn hợp waxing lên vùng da. Đắp 1 miếng giấy mỏng lên vùng da đó, đợi đến khi hỗn hợp dính chặt vào giấy thì giật ngược lại với chiều lông mọc.

Khi lông đã được làm sạch, bắt đầu thoa mỡ trên lên. Khi đã waxing sạch sẽ thì mỡ trăn sẽ dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong da, vừa làm mềm da, vừa loại bỏ lông và ngăn chặn lông mọc trở lại. 

Wax lông bằng dầu dừa

Dầu dừa dược xem là “nữ hoàng” trong playlist làm đẹp của mọi chị em. Việc wax lông bằng dầu dừa cực đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả tốt. Dầu dừa là một nguyên liệu lành tính sẽ giúp da bạn được mịn màng, sáng bóng, không gây đau rát  như các phương pháp wax lông khác.

  Cách tẩy lông bằng dầu dừa này cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn. Bạn thực hiện thường xuyên và đều đặn trong khoảng thời gian 2 tuần đến 3 tuần sẽ thấy được sự hiệu quả . 

Cách tẩy lông bằng dầu dừa này cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn. Bạn thực hiện thường xuyên và đều đặn trong khoảng thời gian 2 tuần đến 3 tuần sẽ thấy được sự hiệu quả . 

Cách làm: bạn làm sạch sẽ vùng da muốn wax lông, nên dùng nước ấm để lỗ chân lông mở ra, giúp dầu dừa thấm thấu vào da nhanh hơn, thoa dầu dừa và massage, nhẹ nhàng vùng da đó khoảng 20-25 phút, khi bạn thấy da đã đủ độ thấm dầu thì dùng khăn vải lau sạch cơ thể. Tiếp theo bạn có thể dùng nhíp hay dao cạo để làm sạch lông, bạn sẽ cảm nhận được sự mượt mà của các sợi lông mà không có cảm giác quá đau rát.

Wax lông bằng bơ

Không thể nào chối từ được hết các công dụng của bơ đối với sức khỏe, trong bơ có chứa nhiều vitamin C, E, A, B… giúp da thêm sáng mịn, mềm mại, giúp wax lông rất hữu hiệu nữa.

  Bơ có nhiều công dụng rất tốt cho da, tóc và cả việc giữ dáng.

Bơ có nhiều công dụng rất tốt cho da, tóc và cả việc giữ dáng.

Cách làm: bơ chín mềm bạn tách vỏ bỏ hạt, sau đó xay nhuyễn phần thịt bơ, để ra 1 chiếc bát và thêm 2 thìa nước chanh, làm sạch vùng da cần waxing rồi bôi hỗn hợp này lên da. Để 1 tờ giấy mỏng miết nhẹ rồi chờ khô hẳn. Sau khi hỗn hợp đã khô thì lột nhẹ nhàng ngược chiều lông để lấy đi những sợi lông.

Wax lông bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không những làm trắng và sạch răng, ngăn ngừa vi khuẩn trong răng mà còn được xem như “thuốc thần” trong làm đẹp, có thể dùng để trị mụn, làm trắng da và wax lông. Nhờ giàu các thành phần như flo, triclosan… mà kem đánh răng có thể làm các sợi lông suy yếu từ bên trong khiến chúng tự rơi rụng đi nhanh.

  Lặp lại cách wax lông bằng kem đánh răng này 2, 3 lần/tuần sẽ thấy được lông không còn “rậm” tí nào nữa.

Lặp lại cách wax lông bằng kem đánh răng này 2, 3 lần/tuần sẽ thấy được lông không còn “rậm” tí nào nữa.

Cách làm: vệ sinh vùng da cần triệt, nên dùng khăn ấm đặt lên vùng da đó để giãn nở nang lông, sau đó thoa kem đánh răng lên kết hợp massage ngược chiều lông mọc khoảng 15-20 phút, cuối cùng dùng khăn lau sạch vùng da và rửa lại bằng nước ấm.

DƯƠNG THỤY(t/h)

theo Tin 24h

Bí quyết làm đẹp từ Madison Beer - 'Nàng thơ' mới của Sơn Tùng M-TP

Bí quyết làm đẹp từ Madison Beer - "Nàng thơ" mới của Sơn Tùng M-TP

Mỹ nhân đang hút sự chú ý khi xuất hiện trong MV Hãy trao cho Anh cùng Sơn Tùng MTP, Madison Beer có mọi điều mà một cô nàng mong ước.