7-Eleven và GS25, hai chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu sắp xuất hiện tại Hà Nội

Cuộc cạnh tranh giữa các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Hà Nội.

Hai chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu, 7-Eleven và GS25, đang có động thái mở rộng thị trường ra Hà Nội sau nhiều năm hoạt động hiệu quả tại TP.HCM. Động thái này báo hiệu một cuộc cạnh tranh gay gắt với các đối thủ lâu năm, đặc biệt là Circle K, thương hiệu đang chiếm lĩnh thị trường phía Bắc.

7-Eleven và GS25 chính thức Bắc tiến

Mới đây, 7-Eleven Việt Nam xác nhận sẽ khai trương cửa hàng tại Hà Nội, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng của thương hiệu này tại Việt Nam. Thông báo được đăng tải trên fanpage chính thức của 7-Eleven kèm theo thông điệp đầy phấn khích:

"Anh em Thủ đô ơi, 7-Eleven "say hi"! Sau thời gian ấp ủ kế hoạch "truấn động", 7-Eleven sắp chính thức có mặt tại Hà Nội, cùng với combo TIỆN LỢI - HIỆN ĐẠI - MỞ CỬA 24/7 cho các Hanoier tha hồ check-in!"

7-Eleven và GS25, hai chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu sắp xuất hiện tại Hà Nội

Hiện tại, 7-Eleven đã có 124 cửa hàng tại TP.HCM và đang hướng đến việc mở rộng quy mô lên 1.000 cửa hàng trên toàn quốc trong 10 năm.

Không chỉ có 7-Eleven, GS25 – chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Hàn Quốc – cũng đang gấp rút triển khai kế hoạch mở cửa hàng tại Hà Nội. GS25 Việt Nam đã đăng thông tin tuyển dụng nhân sự để phục vụ quá trình mở rộng này.

GS25 hiện sở hữu 200 cửa hàng tại Việt Nam, tập trung ở TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu và Đồng Nai. Với chiến lược nhượng quyền thương hiệu, GS25 đặt mục tiêu đạt 2.000 cửa hàng trong vòng 10 năm và trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Việt Nam.

Vỡ thế độc quyền của Circle K tại Hà Nội

Sự xuất hiện của 7-Eleven và GS25 được dự báo sẽ làm thay đổi cục diện thị trường cửa hàng tiện lợi tại Hà Nội, nơi lâu nay Circle K vẫn giữ vị trí thống lĩnh.

Circle K là thương hiệu cửa hàng tiện lợi quốc tế, có mặt tại 19 tỉnh, thành phố ở Việt Nam với gần 500 cửa hàng, chiếm 38% thị phần vào năm 2023. Trong khi đó, GS25 và 7-Eleven lần lượt chiếm 14% và 8%.

Theo dữ liệu từ Vietdata, mô hình cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam dù chỉ chiếm 0,3% tổng doanh thu bán lẻ, nhưng đang có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 18% mỗi năm trong giai đoạn 2020-2022. Các yếu tố như đô thị hóa nhanh, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và phát triển du lịch khiến thị trường này ngày càng hấp dẫn.

Người tiêu dùng kỳ vọng gì?

7-Eleven và GS25, hai chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu sắp xuất hiện tại Hà Nội

Bên cạnh việc mua sắm tiện lợi 24/7, các chuỗi cửa hàng này còn thu hút giới trẻ bằng phong cách hiện đại và thực đơn phong phú. Những món ăn đường phố mang đậm dấu ấn Hàn Quốc như tokbokki, bánh cá, cơm trộn, phô mai que, cùng các món ăn quen thuộc của Việt Nam như bánh mì, bánh bao, đều có mặt trong thực đơn của GS25, Circle K và 7-Eleven.

Với sự tham gia của 7-Eleven và GS25, người tiêu dùng kỳ vọng sẽ có nhiều lựa chọn hơn về dịch vụ và chất lượng sản phẩm. Cuộc cạnh tranh giữa các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng cho thị trường Hà Nội, thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

TM (T/H)

7-Eleven & I đang muốn một phần hoạt động của siêu thị

7-Eleven & I đang muốn một phần hoạt động của siêu thị

“Gã khổng lồ” bán lẻ của Nhật Bản Seven & i Holdings đang xem xét bán cổ phần trong hoạt động kinh doanh siêu thị của mình sớm nhất là vào năm 2026, huy động vốn bên ngoài nhằm tái cơ cấu các hoạt động đang gặp khó khăn, theo Nikkei Asia.