7 loại thực phẩm tuyệt đối không nên mua, bạn có thể tự làm

Có nhiều loại thực phẩm chứa rất nhiều chất bảo quản, và các tác nhân có hại khác, bạn có thể hoàn toàn tự làm nó ở nhà mà không cần mua.

1. Thịt hun khói

ham-3130701_1920

Thịt được bảo quản không bao giờ là thực phẩm lành mạnh. Chúng được bảo quản thông qua các hóa chất được gọi là nitrat hoặc nitrit, khi đưa vào cơ thể, chúng sẽ phân huỷ thành các hợp chất gây ung thư.

Các chất phụ gia khác, đặc biệt là natri, nó là tác nhân gây ra huyết áp cao và chứng đau nửa đầu. Ngoài ra nó còn chưa rất nhiều chất béo động vật, gây ra nhiều bệnh liên quan đến tim mạch.

2. Thực phẩm chứa việt quất

muffin

Quả việt quất được coi là một siêu thực phẩm, nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có cả chất chống ung thư.

Nhưng một sản phẩm ghi trên nhãn có chứa quả việt quất trên nhãn không có nghĩa là nó có việt quất. Từ ngũ cốc ăn sáng đến thanh sô cô la và bánh nướng xốp, bạn có thể sẽ thấy rằng những thực phẩm này được làm với hương vị việt quất nhân tạo, chứ không phải là trái cây thật.

3. Thực phẩm ít chất béo

blur-1869227_1920

Tất cả chúng ta đều cần một chút chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày, và có một số chất béo có lợi góp phần tạo sự cân bằng trong cơ thể. Khi các nhà sản xuất tách hết chất béo ra khỏi thực phẩm, họ sẽ thêm vào rất nhiều đường để giúp món đó trở nên ngon hơn.

Khoa học đã chứng minh rằng đường mới là thủ phạm chính gây ra các vấn đề về cân nặng và sức khoẻ.

4. Trà đóng chai và trà bột

tee-1878821_1920

Cả hai loại trà đóng chai và trà bột có giá cao hơn đáng kể so với các túi trà thông thường, và chúng thường có rất nhiều đường để tăng hương vị.

Bạn nên tự pha trà ở nhà dể tiết kiệm chi phí và có lợi cho sức khoẻ. Nếu muốn có các hương vị thì hãy thêm mật ong hoặc nước ép trái cây.

5. Nước sốt cà chua

tortellini-3578016_1920

Vấn đề đối với sốt cà chua đóng hộp có hai vấn đề. Thứ nhất, nó có giá cao hơn nhiều lần so với các thành phần thô được sử dụg và thứ hai, nó thường có rất nhiều muối và đường.

Chỉ cần bỏ ít tiền hơn và chỉ cần một chút thời gian, bạn có thể tự tay làm nước sốt cà chua tại nhà và có thể thưởng thức bất cứ lúc nào. Cà chua rất phong phú và rẻ vào mùa hè, vậy tại sao bạn không dành một ngày để tự làm và đóng hộp nước sốt?

6. Cá có nhiều thuỷ ngân

food-2756948_1920

Ăn cá có nhiều thủy ngân là nguyên nhân số một của việc tiếp xúc với thủy ngân ở người.

Thuỷ ngân được thải ra từ các nhà máy, sau đó nó trôi nổi trong tự nhiên và ngấm vào những con cá. Các loại các sẽ hấp thụ hoặc ăn phải thực phẩm có chứa thuỷ ngân, sau đó những con cá lớn hơn sẽ ăn chúng, làm tăng nồng độ thuỷ ngân trong quá trình này.

Do đó các loại cá săn mồi thường chứa rất nhiều thuỷ ngân. Tốt nhất bạn nên tránh mua cá thu vua, cá mập, cá kiếm, cá ngói, cá ngừ và cá ngừ mắt to.

7. Nước tăng lực

energy-drink-3608997_1920

Bạn có thói quen bổ sung năng lượng vào buổi sáng hoặc buổi trưa nhằm có thể tính táo làm việc. Nhưng đừng dùng nước tăng lực mà hãy dùng cà phê hoặc sữa, nó tốt hơn nhiều. 

Trong nước tăng lực ngoài caffein nó còn chứa hàng tấn đường, nhưng điều tệ nhất nó còn là nguyên nhân của các triệu chứng như co giật, đau tim và dẫn đến tử vong.

NGÔ SINH

theo Tin 24h