7 lời khuyên bổ ích giúp răng trắng sáng khỏe mạnh

Đây là 7 mẹo giúp bạn có một nụ cười tươi cùng hàm răng trắng sáng khỏe mạnh.

92% người lớn từ 20 đến 64 tuổi bị sâu ở răng vĩnh viễn. Nó là điều mà chúng ta không thể tránh khỏi. Nếu làm theo các lời khuyên chuyên môn, có thể cứu được hàm răng của mình hoặc ít nhất là kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của chúng.

Uống cà phê, trà với sữa

7 lời khuyên bổ ích giúp răng trắng sáng khỏe mạnh - Ảnh 1.

Cà phê có thể là một thức uống có tính axit rất cao, đặc biệt là cà phê đen. Nếu uống nó mỗi ngày, nó có thể làm cho răng trở nên mỏng hơn. Hơn nữa, cà phê đen sẽ làm ố răng vì nó có chứa tannin.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên uống cà phê với sữa. Điều tương tự cũng áp dụng cho trà.

Không đánh răng ngay sau khi uống trà hoặc cà phê.

7 lời khuyên bổ ích giúp răng trắng sáng khỏe mạnh - Ảnh 2.

Các chuyên gia cho rằng tốt nhất không nên đánh răng ngay sau khi uống cà phê. Tốt hơn hết nên đánh răng trước khi uống 30 phút. Trong trường hợp bạn muốn làm điều đó sau đó, hãy đợi ít nhất 1 giờ. Cà phê và trà phá vỡ men răng vì thành phần axit của chúng.

Tốt nhất nên tuân theo quy tắc này không chỉ sau khi uống cà phê mà sau khi dùng bữa.

Uống nước có fluor sau khi dùng bữa.

7 lời khuyên bổ ích giúp răng trắng sáng khỏe mạnh - Ảnh 3.

Nước bọt có một vai trò quan trọng và giữ cho răng an toàn. Cà phê và thức ăn làm giảm tiết nước bọt. Chỉ cần uống thêm nước sau bữa ăn - loại nước tốt nhất có chứa florua. Nó ngăn chặn sâu răng hình thành và làm chắc răng.

Chất trám răng tạm thời

7 lời khuyên bổ ích giúp răng trắng sáng khỏe mạnh - Ảnh 4.

Chất trám có hiệu quả ngăn ngừa sâu răng chính xác trên bề mặt cắn của răng nhai. Những khu vực này có thể chứa đầy các mảnh thức ăn và có thể khó loại bỏ bằng bàn chải đánh răng. Trong trường hợp này, chất trám răng có thể cứu bạn. Vui lòng tham khảo ý kiến của nha sĩ nếu bạn cần chúng.

Dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng

7 lời khuyên bổ ích giúp răng trắng sáng khỏe mạnh - Ảnh 5.

Dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể làm giảm hôi miệng và một số bệnh bằng cách loại bỏ mảng bám. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên dùng chỉ nha khoa ngay trước khi đánh răng, không nên dùng chỉ nha khoa sau khi đánh răng. Nó sẽ giúp bàn chải của bạn tiếp cận các khu vực khó thấy.

Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày

7 lời khuyên bổ ích giúp răng trắng sáng khỏe mạnh - Ảnh 6.

Giữ thói quen dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Bắt đầu với răng trên cùng sau đó từ trái sang phải. Sau khi hoàn thành các răng trên cùng, hãy lặp lại tương tự ở phía dưới theo chiều từ trái sang phải.

Nhai kẹo cao su trong 20 phút

7 lời khuyên bổ ích giúp răng trắng sáng khỏe mạnh - Ảnh 7.

Tốt hơn hết là nên nhai một miếng kẹo cao su ngay sau khi ăn, nhưng là loại không đường. Nhai nó trong 20 phút để tăng lưu lượng nước bọt và loại bỏ axit sau khi dùng bữa.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN